พ่อค้าแม่ค้า พนักงานขาย พนักงานห้าง ร้านสะดวกซื้อ พนักงานส่งอาหาร พนักงานโรงแรม รวม 8 กลุ่ม แห่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังผู้ว่าฯแนะนำให้ประชาชนมั่นใจ "ฉีดดีกว่าไม่ฉีด"

พ่อค้าแม่ค้า พนักงานขาย พนักงานห้าง ร้านสะดวกซื้อ พนักงานส่งอาหาร พนักงานโรงแรม รวม 8 กลุ่ม แห่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังผู้ว่าฯแนะนำ ผู้รับวัคซีนมั่นใจ “ฉีดดีกว่าไม่ฉีด”

วันที่ 10 พ.ค.64 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผวจ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ นพ.พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รอง ผวจ.บุรีรัมย์ ร่วมแถลงและเปิดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชากรที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 8 กลุ่มแรก

ประกอบด้วยพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดพนักงานขายห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ พนักงานส่งอาหาร พนักงานโรงแรม คนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่มิเตอร์ พนักงานไปรษณีย์ พนักงานส่งพัสดุ พนักงานปั๊มน้ำมัน และเจ้าหน้าที่เก็บขยะ ในวันที่ 10-12 พ.ค.นี้

หลังจากได้มีการประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้ ได้ประชาชนที่อยู่ใน 8 กลุ่ม ต่างออกไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีคนมากกว่า 500 คน เดินทางไปจุดที่ให้บริการกันอย่างคึกคัก และคาดว่าภายในวันนี้จะมีผู้ประสงค์จะฉีดวัคซีนมากกว่า 1000 คน

น.ส.ประภัสสร มะธุรส อายุ 27 ปี อยู่เลขที่ 139 หมู่ 5 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าขายของชำ บอกว่า หลังทราบข่าว ได้เตรียมตัวไว้เพื่อรอรับการฉีดทันที กรณีมีข่าวว่าฉีดแล้วอาจจะมีผลข้างเคียง ตนไม่สนใจ เพราะส่วนตัวเชื่อว่า”ฉีดดีกว่าไม่ฉีด” เพราะหากร่างกายรับเชื้อโควิด เข้าไปแล้วโอกาสที่จะเกิดอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตมีสูง ดังนั้นยังเชื่อขั้นตอนกระบวนการของกระทรวงสาธารณสุข

ด้านนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีมติ ที่สมควรจะฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงที่สุดก่อน คือกลุ่มให้บริการ โดยจะทำการเร่งฉีดให้เร็วที่สุด หลังจากนั้นจะทำการฉีดกลุ่มเสี่ยงอื่นๆตามลำดับ สำหรับมาตรการการป้องกันของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เข้มข้นมาก่อนหน้านี้ ประกอบกับการเร่งฉีดวัคซีน เชื่อว่าจะสามารถลดการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน