ศบค.ออกมาเปิดเผยข้อมูลตัวเลข ที่น่าตกใจคือ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จับแรงงานต่างด้าว ลักลอบเข้าไทยได้แล้วกว่า 10,000 คน และ ยังคงพบแรงงานลักลอบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อย่างที่ จังหวัดกาญจนบุรี ล่าสุด รวบชาวเมียนมาได้ 33 คน ขณะกำลังซ่อนตัวในสวนยางพารา เพื่อรอเดินทางไปทำงานทั้งภาคกลางและ ภาคใต้ โดยสารภาพว่า เสียค่าหัวจ้างนายหน้าสูงถึงคนละ 12,000 ถึง 20,000 บาท

ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เข้าจับกุม แรงงานชาวเมียนมา จำนวน 33 คน แบ่งเป็นชาย 26 คน หญิง 7 คน  หลังลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย และ หลบซ่อนตัวอยู่ในสวนยางพารากลางป่า ใกล้เขาสิงโต ตำบลปรัง ทั้งนี้พบว่าแรงงานทั้งหมด อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำและ อาหารให้รับประทาน รวมทั้งตรวจวัดไข้ เบื้องต้นไม่พบใครมี อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส

สอบสวนแรงงานเมียนมา บอกว่า ได้เดินทางมาจาก จังหวัดเมาะละแหม่ง โดยมีนายหน้า พาขึ้นเรือข้ามมายังประเทศไทย ก่อนจะใช้วิธีเดินเท้าลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติ จนมาถึงบริเวณสวนยางดังกล่าว จากนั้น นายหน้าได้ทิ้งให้รออยู่ที่สวนยาง เพื่อรอให้ผู้นำพา ไปหารถมารับ เพื่อส่งต่อไปยังจังหวัดเป้าหมาย ในพื้นที่กรุงเทพฯ / ราชบุรี / สมุทรปราการ / กระบี่ และ สุราษฎร์ธานี

หนึ่งในแรงงาน ให้ข้อมูลว่า เคยเดินทางเข้ามาทำงานในไทยแล้วสองครั้ง แต่ละครั้งเสียค่านายหน้าประมาณ 12,000 บาท ส่วนครั้งนี้ ตนเองและเพื่อนๆ ต้องเสียค่านายหน้าคนละ 20,000 บาท เพราะเจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดมากขึ้น แต่สุดท้ายก็ไม่รอด ถูกจับได้ก่อน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้พาแรงงานทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี ก่อนจะพาไปไว้ที่ศูนย์พักพิง เพื่อเตรียมพิจารณาผลักดันกลับประเทศต่อไป