นายสิระ หอบหลักฐานที่ข้อความในเฟซบุ๊กหมอเหรียญทอง เดินทางไปที่สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน เนื่องจากการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงพยาบาลสนามของหมอเหรียญทอง ทำในฐานะ ส.ส. ที่ต้องดูแลประชาชน ซึ่งร้องเรียนเรื่องว่าไม่ได้รับความปลอดภัยจากการตั้งโรงพยาบาลสนาม ไม่มีการป้องกันการแพร่เชื้อ การระบายน้ำเสีย และอื่นๆ เนื่องจากอยู่ใกล้ชุมชน ใกล้ที่พักอาศัย ตลาด และผิดระเบียบสถานพยาบาลตามกฎกระทรวงที่ต้องห่างไกลชุมชน

นายสิระ ตั้งข้อสังเกตว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดรับบริจาคเงินไปสนับสนุนเครื่องมือการแพทย์และก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม แต่กลับมีเรื่องผลประโยชน์ในการคิดค่ารักษากับผู้ป่วย ดังนั้นต้องให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตรวจสอบด้วยว่าจ่ายเงินสมทบไปเท่าไร และขอให้กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค รวมถึงสำนักงานเขตหลักสี่ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบเพราะหมอเหรียญเหรียญทองยอมเองรับว่า โรงพยาบาลสนามไม่ได้มีการขออนุญาต

หากยังไม่ดำเนินการ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูลในชั้นกรรมาธิการ โดยเฉพาะ นายอนุทิน ชาญวีกู รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงอธิบดีกรมควบคุมโรค หากเพิกเฉยจะแจ้งความตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นายสิระ ตำหนิหมอเหรียญทองว่ามักอ้างนายกฯ ถ้าสถาบัน อ้างว่าทำเพื่อประชาชน ด่าม็อบว่าฝ่าฝืนกฎหมาย แต่ตัวเองกลับฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่รับผิดชอบต่อสังคม วางตัวเหนือคนอื่น