แมลงปีกแข็งจำนวนมหาศาล บุกยึดบ้านคุณยายวัย 87 ปี ซึ่งแมลงปีกแข็งจะมาทุกปี เป็นเวลา 7 ปี แล้ว คุณยายทนไม่ไหวประกาศขายบ้านหนี กลัวแมลงเข้าหู ปัจจุบันต้องอาศัยบ้านญาติพี่น้องใกล้เคียง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ ด่วน!

ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อได้ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบฝูงแมลงปีกเเข็ง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า แมลงกระเบื้องจำนวนมหาศาลเป็นล้านๆตัว บุกเข้ายึดบ้านของคุณยายวัย 87 ปี ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านป่าเลา ตำบลเขาบางแกรก อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี จนต้องขนข้าวของหนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติพี่น้องมานานกว่า 1 สัปดาห์ หลังฝูงแมลงปีกแข็งเข้ายึดบ้านทุกซอกทุกมุม ซึ่งฝูงแมลงปีกแข็งตามมารบกวนเป็นประจำเป็นอย่างนี้มาถึง 7 ปีติดต่อกัน จนสุดท้ายคุณยายต้องตัดสินใจประกาศขายบ้านไม้หลังดังกล่าวนี้แล้ว
 
 
 
นางสงวน คำภาค อายุ 87 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า ในทุกๆ ปีจะมีฝูงแมลงกระเบื้องพากันเข้ามาที่บ้านของตนจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงที่จะเข้าสู่ช่วงหน้าฝน ช่วงเดือนพฤษภาคม และจะมาอยู่เต็มบ้านแบบนี้ตลอดประมาณ 3 เดือน แล้วมันก็จะหนีไปเอง
 
แมลงปีกแข็งนั้นได้บุกยึดบ้านติดต่อกันมาเป็นเวลานานถึง 7 ปี สร้างความเดือดร้อนในเรื่องการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก เพราะแมลงกระเบื้อง จะเดินไปทุกซอกทุกมุมของบ้านลามไปจนถึงห้องน้ำ ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามหาวิธีขับไล่กำจัดมาโดยตลอด ทั้งฉีดยาฆ่าแมลง โรยยาเบื่อปู แต่ก็ไม่เป็นผล จนต้องหนีไปอาศัยบ้านญาติพี่น้องชั่วคราวในช่วงที่แมลงมันมาบุกยึดบ้านจะนอนไม่ได้เลย เนื่องจากแมลงเข้าหู เกรงจะเป็นอันตราย แค่แมลงไต่ตามเนื้อตัวจะคันและรำคราญมาก หากมันฉี่เข้าตาจะแสบมาก สร้างความเดือดร้อนรำคราญ จึงอยากจะวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจสอบและหาทางแก้ไขโดยด่วน