สาธารณสุขเชียงใหม่ ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ห้างฯแห่งหนึ่ง ย่านรวมโชค หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 ราย ประชาชนและพนักงานของห้างแห่ตรวจกว่า 200 ราย จ่อตรวจไรเดอร์ส่งอาหาร 3 บริษัท

สาธารณสุขเชียงใหม่ ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ห้างฯดัง ย่านรวมโชค หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 ราย ประชาชนและพนักงานของห้างแห่ตรวจกว่า 200 ราย จ่อตรวจไรเดอร์ส่งอาหาร 3 บริษัท

ประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่ำ พนักงานของร้านค้า และพนักงานของห้างดัง ย่านรวมโชค  อำเภอเมือง เชียงใหม่  กว่า 200 ราย เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19  โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ มาตั้งจุดบริการเพื่อตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงบริเวณลานจอดรถใต้อาคารของห้างฯ

หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศพื้นที่เสี่ยงเสี่ยงระบาด เพื่อให้ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางไปห้างทองเยาวราช สาขาห้างดัง ย่านรวมโชค และศูนย์อาหาร ภายในห้างแห่งนี้ ระหว่างวันที่ 22  เมษายน ถึง 4 พฤษภาคม  เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนจำนวน 9 ราย

ด้าน ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การตรวจคัดกรองเชิงรุกครั้งนี้เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 หลังจากพบมีการแพร่ระบาดขึ้นในพื้นที่ของห้างดัง ย่านรวมโชคเป็นกลุ่มก้อนจนกลายเป็นคลัสเตอร์ ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้ง 9 ราย เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่แล้ว

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด ก็ได้ประสานขอความร่วมมือให้ทุกคนกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อสังเกตอาการแล้วเช่นกัน รวมทั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในห้างดังกล่าว รวมทั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง

ขณะนี้ถึงแม้ว่าจังหวัดเชียงใหม่จะพบผู้ป่วยโควิด-19 ลดลงแล้ว แต่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ก็ยังเดินหน้าตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อที่อาจตกค้างอยู่ในชุมชน โดยวันพรุ่งนี้จะตรวจคัดกรองพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ 3 บริษัท  เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับประชาชน  เพราะหลังมีการออกประกาศให้งดนั่งรับประทานอาหารในร้าน ให้ซื้อกลับเท่านั้น ก็พบว่าประชาชนส่วนใหญ่หันไปใช้บริการสั่งอาหารจากผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรีมากขึ้น