คุณแม่หลายรายช็อก ! เยลลี่ลูกตาขนมแปลก ทำลูกเกือบชักไข้สูงถึง 40 องศา หามเข้าโรงพยาบาลจนต้องแอดมิน แพทย์ระบุ "ลำไส้อักเสบเฉียบพลัน" เกือบเอาชีวิตไม่รอด

กรณีคุณแม่ท่านหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยหลังลูกสาวและลูกชายมีอาการป่วย หลังจากทานขนมเยลลี่ ซึ่งมีรูปร่างคล้ายลูกตาของมนุษย์ แม่เผยว่า ลูกสาวคนเล็กทานเยลลี่ลูกตาไป 3 ลูก ทั้งปวดท้อง อ้วก และตัวร้อน ส่วนตัวพี่ชายทานไป 2 ลูก มีอาการเวียนหัว อ้วก และตัวร้อนจนต้องนำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลและเบื้องต้นทราบว่าป่วยเนื่องจากลำไส้อักเสบ 

โดยระบุข้อความบนโพสต์ว่า “ข้าวหอมกินไป 3 ลูก ทั้งปวดท้องอ้วกตัวร้อน พี่เคนจิกินไป 2 ลูก เวียนหัวอ้วกตัวร้อน สรุปลำไส้อักเสบ ขนมบ้าไร เข็ดไปอีกนานไม่ให้กินอีกแล้วของพวกนี้” 

นอกจากนี้ยังมีคุณแม่อีกหลายรายได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ถือผลกระทบที่ค่อนข้างอันตรายหลังจากทานเยลลี่ลูกตา 

คุณแม่ของน้องนินจา เปิดเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแม่ได้เดินไปซื้อกับข้าวที่ตลาดและลูกได้เห็นว่าทางร้านค้ามีเยลลี่ลูกตาขาย ด้วยความที่ตอนนี้มันกำลังฮิตในโลกโซเชี่ยล ไม่ว่าจะเป็น ยูทูป ติ๊กต๊อก และหน้าตาแปลกใหม่ลูกเลยอยากลองทาน ซึ่งทางค้านได้วางแบ่งขายเป็นแบบลูกถ้ามีไส้จะอยู่ที่ 3 ลูก 100 บาท และไม่มีไส้จะอยู่ที่ 7 ลูก 100 บาท ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างแพงพอสมควร ลูกได้ทานเข้าไปประมาณ 3-4 ลูก จากนั้นผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ลูกมีอาการปวดท้อง ไข้ขึ้นเกือบ 40 จึงไปซื้อยาลดไข้ เช็ดตัวอาบน้ำไข้ก็ไม่ลดจึงตัดสินใจพาไปโรงพยาบาล หมอบอกว่าลำไส้อักเสบเฉียบพลัน สาเหตุที่ทำให้มั่นใจว่าเป็นเพราะเยลลี่ลูกตาเพราะน้องไม่ได้ทานอะไรเลยในวันนั้นนอกจากเยลลี่ลูกตา และหมอก็ยืนยันว่าเป็นเพราะเยลลี่ 

คุณแม่ บอกอีกว่า รสชาติของเจ้าเยลลี่ลูกตานั้นแบบมีไส้เมื่อกัดเข้าไปจะมีรสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ และแบบไม่มีไส้ก็จะเป็นรสชาติหวานปกติ สุดท้ายนี้แม่อยากจะฝากให้เป็นอุทาหรณ์ในกับผู้ปกครองและผู้บริโภค ด้วยความที่มันกำลังฮิดตอาจจะทำให้หลายคนอยากลอง ซึ่งระบาดกันอย่างมากเราก็ไม่รู้ว่าเป็นของแท้หรือของปลอมก็อยากให้ระวังให้ดีกว่านี้ ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้กลัวมากไม่กล้าให้ลูกทานอะไรแปลก ๆ เลย 

สำหรับเยลลี่ลูกตานั้นต้องบอกว่าได้รับความนิยมในโซเชี่ยลเป็นอย่างมาก เพราะด้วยหน้าตามีแปลกใหม่และสีส้นที่น่าทานแล้วจึงดึงดูดใจผู้บริโภคอยู่ไม่หน่อย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการทำคลิปออกมาเตือนไปแล้วว่าเยลลี่ลูกตาของปลอมนั้นระบาดหนักมา