ยายวัย 93 ปี พลัดตกบ่อบาดาลลึก12 เมตร ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนเพื่อนบ้านได้ยิน แจ้งกู้ภัย ให้มาช่วยกันตามหา นำตัวคุณยาย ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ภาพเหตุการณ์ ขณะกู้ภัย ช่วยกันนำตัว นางทองดี ชัยสุบิน วัย 93 ปี ขึ้นมาจากบ่อบาดาล ลึก 12 เมตร หลังบ้านพัก เลขที่ 112 หมู่ 8 ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์

นางสุวรรณ โพธิ์แปลง อายุ 84 ปี เพื่อนบ้านที่บ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ยายทองดีไม่มีลูก สามี เสียชีวิต ไปนานแล้ว ยายทองดี ไปนำลูกชายของน้อง มาเลี้ยงอยู่เป็นเพื่อน ชื่อว่า นายบัติ อายุประมาณ 35 -40 ปี นายบัติชอบดื่มสุรา เมาประจำ กระทั่งช่วงประมาณ ตี 2 เพื่อนบ้านได้ยิน ยายทองดี ร้องขอความช่วยเหลือ คิดว่าเจ็บป่วย ถูกหลานตี จากนั้นเสียงก็เงียบหายไป กระทั่งช่วงสายวันนี้ ได้ยินเสียง ยายทองดี ร้องขอความช่วยเหลืออีก จึงให้ลูกสาว และญาติๆ ไปตรวจสอบ ไม่เจอตัวนายบัติ สักครู่ได้ยินเสียงยายทองดี ร้องขอความช่วยเหลือ ดังมาจากข้าง กำแพง เมื่อเดินไปใกล้ๆ เจอบ่อน้ำบาดาล ไม่ได้ใช้เมื่อใช้ไฟส่อง เห็น ยายทองดี นอนขดอยู่ก้นบ่อ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า ยายทองดี นอนขดอยู่ก้นบ่อ ลึกประมาณ 12 เมตร เบื้องต้นให้กู้ภัย โรยตัวลงไปช่วยเหลือ พบว่า มีบาดแผลแตกบริเวณใบหน้า มีอาการอ่อนเพลียอย่างมาก จึงใช้พัดลมเป่า ลงไปในบ่อ เพื่อเพิ่ม ออกซิเจน จากนั้นก็รีบนำตัวขึ้นมา เพราะในบ่ออากาศน้อย อาจทำให้เป็นอันตรายเสียชีวิต ทั้งคุณยาย และกู้ภัย เมื่อนำขึ้นมาแล้วจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นความโชคดีของยายที่ตกลงไปแล้วศีรษะไม่ฟาดกับขอบบ่อ อีกทั้งก้นบ่อยังเป็นดินโคลนหนาประมาณ 1 ฟุต ทำให้ร่างกายไม่กระแทก อีกทั้งในบ่อไม่มีน้ำ ไม่เช่นนั้น อาจจะจมน้ำเสียชีวิตก็เป็นได้ ส่วนสาเหตุ ที่พลัดตกบ่อ อาจเป็นเพราะยายทองดี อายุมาก หลงๆ ลืมๆ เดินไปจุดดังกล่าว พลาดท่าพลัดตกลงไป