ปิดตลาดสดห้วยขวาง แหล่งค้าของสดชื่อดังกลางกรุงเทพมหานคร หลังพบลูกค้าในตลาดติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน และวันนี้เร่งค้นหาเชิงรุก ตรวจคัดกรองอีกกว่า 300 คน ขณะที่ผู้ค้าวอนหาที่ขายสินค้าแห่งใหม่ให้ชั่วคราว แก้ปัญหาความเดือดร้อน

โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่ตลาดสดห้วยขวาง พบว่าพ่อค้าแม่ค้าพากันปิดร้านค้าจำหน่ายสินค้าทุกประเภท แต่ก็ยังมีบางร้านที่เปิดไฟ เพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินที่วางอยู่ในร้าน หลังสำนักงานเขตดินแดง สั่งปิดชั่วคราว 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-9 พฤษภาคม เนื่องจากพบลูกจ้างในตลาดสดติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน ซึ่งสำนักงานเขตดินแดง ได้นำป้ายมาปิดประกาศห้ามเข้า-ออกพื้นที่โดยเด็ดขาด ทำให้บรรยากาศของตลาดสดห้วยขวาง แตกต่างจากก่อนหน้านี้ ที่จะคึกคักตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีร้านค้าจำนวนมาก และลูกจ้างแต่ละร้านก็เป็นแรงงานข้ามชาติ

ขณะที่ริมถนนประชาสงเคราะห์ หน้าตลาดสดห้วยขวาง กลับมีแม่ค้าบางคนนำสินค้ามาขายให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา เนื่องจากต้องการระบายสินค้าที่สั่งมาขาย หลังจากสำนักงานเขตดินแดง สั่งปิดตลาด จนขายสินค้าในตลาดไม่ได้

ทั้งนี้แม่ค้า บอกว่า ตนขายมานานกว่า 40 ปี หลังโควิด-19 ก็ได้รับผลกระทบมาตลอด ยอดขายลดลง แต่การระบาดครั้งใหม่ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ยอดขายลดลงมากกว่า ร้อยละ 80 อีกทั้งยังถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจไล่จับกุม จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง จัดที่ขายสินค้าแห่งใหม่ให้พ่อค้าแม่ค้า เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนชั่วคราว

ซึ่งวันนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะลงพื้นที่บริเวณตลาดสดห้วยขวาง เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 200-300 คน ขณะที่เขตห้วยขวาง พบว่าตอนนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 392 คน มากที่สุดใน 50 เขต ของกรุงเทพมหานคร