เกิดเหตุทางรถไฟยกระดับในกรุงเม็กซิโกซิตี้ถล่ม ขณะรถไฟกำลังแล่นอยู่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บกว่า 60 คน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาที ทางรถไฟยกระดับสาย12 ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ พังถล่มลงมาพร้อมกับขบวนรถไฟที่กำลังแล่นอยู่ แท่งคอนกรีตและเศษวัสดุตกลงมายังถนนด้านล่างจน ขณะรถยนต์กำลังวิ่งไปมาพลุกพล่าน จนฝุ่นตลบ เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนวันที่ 3 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ พบขบวนรถไฟ 2 ตู้ ในสภาพล่วงติดคาอยู่กับโครงสร้างทางรถไฟยกระดับที่ถล่มลงมา พบมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย บาดเจ็บกว่า 60 คน

ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบรถไฟเม็กซิโกที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีผู้โดยสารใช้บริการวันละมากกว่า 4 ล้านคน มีทางรถไฟกระจายไปทั่วเมืองที่กว้างใหญ่ มีผู้คนอาศัยราว 20 ล้านคน และนับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งที่สองในปีนี้ หลังจากไฟไหม้ที่อาคารควบคุมกลาง ทำให้รถไฟหลายสายหยุดให้บริการเป็นเวลาหลายสัปดาห์

ขณะที่ ประธานาธิบดี อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก แถลงว่า ต้องรีบสอบสวนหาสาเหตุอย่างรวดเร็ว และจะต้องไม่มีการปิดบังอะไรทั้งสิ้นแก่ประชาชนชาวเม็กซิโก จากนั้นจะหาตัวผู้ที่จะต้องรับผิดชอบกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สำหรับทางรถไฟฟ้าสายนี้ ถูกสร้างขึ้นในสมัยที่ มาร์เซโล เอบราร์ด รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศเม็กซิโกคนปัจจุบัน ยังดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเม็กซิโกซิตี้