ผู้การฯตรัง มั่นใจจับคนร้ายยิงทนายเหว่าได้ไม่ยาก มุ่งปมแย่งที่ดิน

ผู้การฯตรัง มั่นใจจับคนร้ายยิงทนายเหว่าได้ไม่ยาก มุ่งปมแย่งที่ดินสวนปาล์มหมดสัมปทานเช่า 600-700 ไร่ จากกลุ่มอิทธิพลท้องถิ่น ตำรวจเก็บวัตถุพยานเป็นหัวกระสุนได้ 2 หัว ด้านผกก.สภ.วังวิเศษ ขอความร่วมมือ ถ้าพี่น้องประชาชนหรือใครที่อยู่ใกล้ชิดในที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้พบเห็นมีใครที่แปลกปลอมเข้าไปในบริเวณนั้นบ้าง หรือออกจากที่นั่นบ้างก็ช่วยแจ้งเบาะแสด้วย ซึ่งทางตำรวจก็พร้อมที่จะเข้าไปตรวจสอบซึ่งจะได้คลี่คลายคดีนี้ ซึ่งถือเป็นคดีอุกอาจมากก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืนยิงในกระชั้นชิดและเป็นเวลากลางวันด้วย

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ที่ สภ.วังวิเศษ พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง หลังจากลงพื้นที่ที่เกิดเหตุสวนยางพารา หมู่ที่ 10 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ตรวจสอบคดีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ไม่ทราบจำนวนบุกยิงนายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร อายุ 54 ปี (ทนายเหว่า) อดีตทนายความ เสียชีวิตภายในสวนยางพาราของตนเอง และได้เรียกประชุมพร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สอบสวน สภ.วังวิเศษ และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดตรังได้ติดตามหาข่าวเพื่อเชื่อมโยงถึงตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนความขัดแย้งผู้ตายมีอาชีพเป็นทนายความแล้วยังเป็นเกษตรกรในพื้นที่ด้วยแล้วเจ้าตัวก็เป็นผู้นำส่วนหนึ่งในการที่จะดำเนินการในเรื่องของการเป็นตัวแทนของชาวบ้านร่วมกับชาวบ้านในหมู่บ้าน ดำเนินการในเรื่องของที่ดินอยู่แปลงหนึ่ง เดิมเป็นที่ดินในเขตป่าสงวน ซึ่งต่อมากรมป่าไม้ได้ให้เช่า ปรากฏว่าหมดอายุสัญญาเช่าแล้วแต่ก็ยังมีการเข้าไปทำประโยชน์ในส่วนนี้อยู่ส่วนหนึ่ง ในส่วนของผู้ครอบครองเดิมและในส่วนของชาวบ้านด้วย ส่วนของชาวบ้านต้องการที่จะนำที่ดินแปลงนี้มาดำเนินการที่จะทำให้มันถูกต้องให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ไม่มีที่ดินทำกินซึ่งขั้นตอนตรงนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งเป็นประเด็นที่จะค่อนข้างรับรู้รับทราบกันอยู่ ความขัดแย้งส่วนหนึ่งแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราจะมุ่งไปที่ประเด็นนี้อย่างเดียว

ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนกำลังเร่งดำเนินการอยู่ ในส่วนคนร้ายมาด้วยกันกี่คนตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ในส่วนของอาวุธปืนคาดว่าน่าจะเป็นลูกโม่ ซึ่งในส่วนของผู้เสียชีวิตเองก็มีหลายเรื่อง ซึ่งก็ไม่เชิงว่าอาจจะเป็นฝีมือของผู้มีอิทธิพล อาจจะเสียผลประโยชน์ในรูปแบบที่เราต้องการคำต่อ แต่ชาวบ้านเห็นว่าเนื่องจากหมดสัญญาแล้วและมีหลายพื้นที่ที่เป็นในลักษณะเช่นนี้ แต่การดำเนินการของชาวบ้านโดยมีตัวแทนก็คืบหน้าไปพอสมควรในเรื่องของการจัดสรรที่ แต่สำหรับในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆทิ้ง ยังอยู่ในระหว่างการทำงานสืบสวนสอบสวนต่อไปซึ่งยังระบุไม่ได้ว่ามีกี่ประเด็น และในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนตกอยู่ ประมาณ 2 ลูก

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผกก.สภ.วังวิเศษ กล่าวว่า เหตุการณ์ตอนนั้นเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนมกราคม เป็นเวลากลางคืนได้มีเด็กวัยรุ่นในละแวกนั้นได้เข้าไปตัดปาล์มน้ำมันถูกผู้ที่อยู่แถวนั้นใช้อาวุธปืนยิง นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทางทนายได้เข้ามาแจ้งความ ส่วนก่อเหตุก็อยู่ระหว่างดำเนินคดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ทุกๆประเด็นที่ทางทนายได้เข้าไปเกี่ยวข้องซึ่งเราก็มีข้อมูลอยู่แล้ว

ซึ่งในขณะนี้มีหลายๆปัจจัยที่เกิดเหตุอยู่ในสวนยางพาราด้วย คนที่ก่อเหตุก็เป็นไปได้หมด ซึ่งตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าบ้านของผู้ตายซึ่งพักอยู่ที่ตำบลเขาวิเศษ อยู่นอกท้องที่ของโรงพักวังวิเศษ ซึ่งเราก็จะตรวจสอบดูว่าทางญาติของผู้ตาย มีใครทราบเบาะแสอะไรบ้างมีข้อมูลอะไรบ้างรวมทั้งขอประชาสัมพันธ์ไปด้วยว่าถ้าพี่น้องประชาชนหรือใครที่อยู่ใกล้ชิดในที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้พบเห็นมีใครที่แปลกปลอมเข้าไปในบริเวณนั้นบ้าง หรือออกจากที่นั่นบ้างก็ช่วยแจ้งเบาะแสด้วย ทางตำรวจก็พร้อมที่จะเข้าไปตรวจสอบซึ่งจะได้คลี่คลายคดีนี้ ซึ่งถือเป็นคดีอุกอาจมากก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืนยิงในกระชั้นชิดและเป็นเวลากลางวัน