ปล่อยเด็ก 2-6 ขวบ 18 คนและคุณครูกลับบ้านวันนี้ หลังติดเชื้อโควิดถูกกักตัว 14 วัน ที่โรงพยาบาลสนามแม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ผู้ปกครองต่างร่ำไห้กอดลูกด้วยความดีใจหลังจากที่ต้องห่างลูกมานาน

 

โดยทางคณะครูได้ให้เด็กอนุบาลอายุ 2-6ขวบ สวมชุดกีฬาเดินออกมาจากโรงพยาบาลสนามโดยมีผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมายืนปรบมือต้อนรับจากนั้น พระสงฆ์ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลและพาเด็กไปพบผู้ปกครองซึ่งทางผู้ปกครองต่างร่ำไห้กอดลูกด้วยความดีใจหลังจากที่ไม่ได้เจอลูกมาได้ 14 วัน

ขณะที่นายมงคล เผือกมัน เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอดอยสะเก็ด ได้เผยว่า ยอดผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลมีผู้ที่ถูกกักตัวทั้งสิ้น 25 รายรวมเด็กกับครูพี่เลี้ยง ซึ่งจากการประเมิณของทางทีมแพทย์นั้นจะครบกำหนดในการกักตัวในวันที่ 3 พ.ค. และในวันที่ 4 พ.ค. อนุญาตให้น้องทั้งหมดและครูพี่เลี้ยง ทั้งหมด ซึ่งก่อนจะปล่อยออกมานั้นทางทีมแพทย์จะได้มีการตรวจเชื้อของผู้ป่วยซ้ำอีก


ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลแม่คือได้ทำพิธีเรียกขวัญของเด็กๆและผู้ปกครองกลับคืนมา เพื่อเป็นสิริมงคลกับเด็กๆและครอบครัวตามประเพณีของชาวล้านนา พร้อมกับนำของบริจาคจากประชาชนแบ่งปันให้กับครอบครัวเด็กๆ นำกลับไปใช้ที่บ้านด้วย