รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย เจ้าหน้าที่เป็นฝ่ายตั้งรับมาตลอด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังพยายามขว้างปาสิ่งของและมีการก่อความวุ่นวาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมสถานการณ์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) แถลงกรณีการชุมนุมหน้าศาลอาญา ระบุว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งขว้างปาสิ่งของ ทั้งก้อนหิน ก้อนอิฐ ลูกแก้ว ใส่เจ้าหน้าที่บริเวณศาลอาญา โดยการกระทำของผู้ชุมนุมได้ขัดต่อข้อกำหนด และ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศเตือนแล้ว แต่ผู้ชุมนุมไม่ได้เชื่อฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ซ้ำยังมีการใช้ระเบิดปิงปอง และพลุต่างๆ ยิงเข้าหาตำรวจ มีเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บประมาณสามถึงสี่ราย เป็นการสร้างความวุ่นวาย ภายหลังจากการประกาศยุติการชุมนุม  เบื้องต้นควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้หนึ่งคนเพื่อที่จะนำไปสอบสวนที่ สน.พหลโยธิน และรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์บริเวณด้านหน้าศาลอาญา และภายในซอยรัชดาภิเษก 32 ได้บางส่วน  ซึ่งก็ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนหลงเหลืออยู่

โดยในการชุมนุมครั้งนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดผู้ชุมนุมตาม พรก.ฉุกเฉินเรื่องของการแพร่ระบาดของ โควิด-19 และ พรบ.การชุมนุม