แม่ของ "เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์" แกนนำราษฎร พร้อมทนายความ เดินทางไปที่ศาลอาญา เพื่อยื่นขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวบุตรชายอีกครั้ง หลังทราบข่าวว่าบุตรชายมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด และทรุดลงกว่าเดิม

วันนี้ (30 เม.ย.) ที่ ศาลอาญา ถนนรัขดาภิเษก นาง สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร พร้อม นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อยื่นขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวบุตรชายอีกครั้ง หลังทราบข่าวว่าบุตรชายมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด และทรุดลงกว่าเดิม

โดยมารดาของเพนกวินเปิดเผยว่า เมื่อช่วงได้ไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำ และก็เห็นรถพยาบาลขับออกมา ทำให้กังวลเป็นอย่างมากว่าคนไข้ในรถจะเป็นเพนกวิน โชคดีที่ไม่ใช่ ดังนั้นตนเจึงอยากยื่นขอประกันตัวบุตรชายโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งทุกครั้งที่ยื่นประกันตนเองมีความเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองก็จะแสดงออกถึงความไม่ยุติธรรม เช่นเดียวกับเพนกวินที่อดอาหารอยู่ภายในเรือนจำ ตนเองก็พร้อมจะสละสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงคือความสวย ด้วยการโกนศีรษะ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นเช่นกัน ส่วนกรณีที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร้องขอให้มารดาของเพนกวินไปเจรจากับบุตรให้ยอมกลับมาทานอาหารนั้น มารดาของเพนกวินระบุว่าถ้าอยากเจรจาก็ให้ลองเข้าไปคุยกับเพนกวินเอง


ด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ระบุว่า การอ้างเหตุผลยื่นขอประกันตัวเพนกวินในครั้งนี้ จะเทียบเคียบตามเหตุผลของไผ่ ดาวดิน กับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายใดๆ หลักประกันมีความน่าเชื่อถือ และการปล่อยตัวไม่กระทบกระเทือนกับการพิจารณาคดี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว


สำหรับ บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนวางกำลัง 1 กองร้อยดูแลความปลอดภัย นำแผงเหล็กมากั้น และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออก พร้อมปิดประตูรั้งด้านหน้าศาลอาญา ซึ่งภายนอกมีมวลชนทยอยเดินทางมาชุมนุมตามนัดหมายรวมตัวในเย็นวันนี้