พปชร.เปิดศูนย์ช่วยประชาชนเดือดร้อนจากโควิด-19 ด้าน "ธรรมนัส" ยืนยันไม่ใช่หาเสียง แต่ต้องการช่วยพี่น้องประชาชน ขณะที่ "ปารีณา" โผล่รับสายร้องทุกข์เอง หลังเงียบหายปมถูกศาลฎีกาสั่งหยุดปฏบัติหน้าที่

พรรคพลังประชารัฐ เปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พปชร. หรือ ศปฉ.พปชร. โดยมีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ และมีรัฐมนตรี พร้อมด้วย ส.ส. มาร่วมงานช่วยกันรับเรื่องจากประชาชน โดยพรรคเปิด 3 ช่องทาง ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือจากปัญหาการแพร่ระบาดของ covid 19 ติดต่อเข้ามา คือ ทางหมายเลย 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย ระหว่างเวลา 09:00-21:00 น. ช่องทางประสานผ่านเพจของพรรคพลังประชารัฐ และสามารถติดต่อหัวหน้าภาคทั้ง 10 คน และ ส.ส.ของพรรค ได้ทันที

ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ห่วงใยและฝากให้กำลังใจประชาชนและบุคลการด่านหน้าทางการแพทย์ และทุกภาคส่วน ในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้  ยืนยันศูนย์นี้ไม่ได้ทำงานซ้ำซ้อนกับรัฐบาล เพราะเป็นเพียงผู้ประสานรับเรื่องจากประชาชน ถือเป็นการเสริมและแบ่งเบาภาระงานของรัฐบาลมากกว่า และยืนยันว่า ไม่ใช่การใช้โอกาสการหาเสียง คำพวกนี้เป็นเพียงวลีทางการเมือง ส่วนตัวจึงไม่สนใจเพราะตอนนี้ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากกว่า

ด้านนายสันติ ระบุว่า ได้รับข้อกำชับจากนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรื่องการจัดสรรวัคซีน ให้ทำให้เพียงพอกับการระบาดโควิด  และยืนยันขอให้ประชาชนสบายใจ เพราะกระทรวงการคลังเตรียมงบประมาณหรับจัดซื้อวัคซีนอย่างเพียงพอ และสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจตอนนี้ ก็ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว โดยกำลังพิจารณาต่อเรื่องโครงการคนละครึ่งและเราชนะ

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ประธานภาค ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อใน กทม.จะมี 50% ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด ดังนั้น หากควบคุมการแพร่ระบาดใน กทม.ได้มากเท่าไหร่ ก็จะควบคุมการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 ได้รวดเร็วมากขึ้น ยืนยันว่า ตั้งแต่ก่อนเปิดศูนย์ฯ ส.ส.กทม.ของพรรคได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ไม่ต่ำกว่า 50 เคส ทั้งการประสานโรงพยาบาล และการประสานรถรับส่ง

ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ช่วงแรกพบปัญหาผู้ป่วยไม่สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้ จากนั้น พบว่า มีวัดที่ไม่รับฌาปนกิจศพที่เสียชีวิตจากการป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งหากใครพบปัญหาดังกล่าว ขอให้ติดต่อได้ที่ศูนย์ฯของพรรค แล้วจะดำเนินการประสานกับวัด เพื่อให้ได้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตาม วันนี้มี ส.ส.ของพรรคหลายคน มาช่วยรับสายจากประชาชน หนึ่งในนั่นคือ นางสาวปารีณา  ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้มาช่วยรับสายด้วยตนเอง หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เงียบหายไป เนื่องจากถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีที่ ป.ป.ช.ร้องขัดจริยธรรมร้ายแรง ประเด็นรุกที่ป่า  ซึ่งนางสาวปารีณา ดูสดใสขึ้น แต่ก็ยอมรับว่ายังรู้สึก เศร้าใจอยู่จากกรณีดังกล่าว แต่วันนี้อยากออกมาทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งจากการรับสาย แรก ก็พบว่ามีผู้ป่วยติดเตียง ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังได้รับการรักษาเป็นเวลา 2 วันแล้ว จึงอยากขอให้ส่งรถพยาบาล มารับผู้ติดเชื้อ