เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา คนร้ายขว้างไพป์บอมบ์ใส่จุดตรวจบริการประชาชนของ สภ.จะกว๊ะ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลรามัน หลังตำรวจทั้งสองนาย ที่ประสบเหตุถูกหน่วยกู้ชีพกู้ภัย นำตัวส่งมาให้แพทย์ช่วยเหลือเป็นการด่วน

โดยตำรวจ 1 นาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ สิบตำรวจเอก อนุสรณ์ นุ่นปาน อายุ 31 ปี มีบาดแผลที่บริเวณลำคอ ลำตัว และขา ส่วน สิบตำรวจโท อภิศักดิ์ มีเสน อายุ 29 ปี มีบาดแผลที่บริเวณขา และเท้า อาการสาหัส

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ใช้ระเบิดแสวงเครื่องไพป์บอมบ์ขว้างใส่จุดบริการประชาชนของ สภ.จะก๊วะ ใน ต.ตะโละหะลอ อ.รามัน จากนั้นยังใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่โรงพักหลายนัด ก่อนจะหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้ตำรวจทั้งสองนายที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจเสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหารพราน และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังและพร้อมตอบโต้คนร้ายทันที หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีก