ขนลุก! หนุ่มแวะถ่ายภาพรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่ประตูสำนักสงฆ์ แต่พอย้อนดูรูปกลับต้องขยี้ตารัวๆ

ภาพชายหัวขาด! ตัวขาดครึ่งท่อน นุ่งโจงกระเบนสีเหลืองนวล ที่เอวผูกผ้าสีแดง ยืนอยู่ด้านหลังรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ในสำนักสงฆ์สันป่าตึง อ.เมือง จ.ลำปาง

นายชลิต พรเกียรคิตีรี อายุ 23 ปี หนุ่มที่ถ่ายภาพดังกล่าว เล่าว่า ช่วง 6 โมงเย็น วันที่ 22 เม.ย. มาเดินเล่นในสำนักสงฆ์ เห็นรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่ประตู ซึ่งตนเคารพนับถือจะยกมือไหว้ทุกครั้งที่มาที่นี่ เลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปไว้ 3 รูป โดยไม่ทันสังเกตุรูป จนกลับไปบ้านเปิดดูรูป ภาพที่เห็นทำให้ตกใจมาก ถึงกลับต้องย้อนมาดูว่ามีใครเอารูปปั้นอะไรมาวางไว้หรือไม่ แต่ก็ไม่พบอะไร เป็นพื้นที่ว่างเปล่า เล่นเอาขนลุก ส่วนตัวเชื่อว่า อาจจะเป็นร่างของ "ท่านผญาผาบ" ที่มาแสดงให้เห็นก็เป็นไปได้ เพราะรูปปั้นของท่านก็อยู่ตั้งใกล้ๆ

ด้านพระนคร ฐิติคะโณ เจ้าสำนักสงฆ์ เปิดเผยว่า ที่ตั้งสำนักสงฆ์สันป่าตึง  ตั้งอยู่ที่ม่อนผญาผาบ หรือเนินผญาผาบ ซึ่งมีการเล่าขานต่อๆ กันมาว่า สมัยก่อนเคยเป็นเส้นทางเดินทัพของทหาร ส่วนรูปปั้น "ผญาผาบ" ปั้นตามนิมิตรของอาตมาที่เคยฝันว่า น่าจะมีลักษณะแบบนี้ ซึ่งภาพที่ลูกศิษย์ถ่ายได้ บางคนก็เชื่อว่าเป็นร่างท้าวเวสสุวรรณ บางคนก็มองเป็นร่างพ่อปู่แม่ย่า หรือ เจ้าวัดเจ้าวา ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลว่ามองเป็นภาพอะไร 

 

ขนลุก! หนุ่มถ่ายภาพรูปปั้นในสำนักสงฆ์ติดชายหัวขาด นุ่งโจงกระเบน