"พ.ต.อ.จรุงวิทย์" อาการดีขึ้น ปอดปกติ ยืนยันไม่ไม่ได้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงสูง ขอบคุณทุกกำลังใจ ขออภัยที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อน

วันนี้ ( 23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงาน กกต.ได้แจ้งรายละเอียดอาการ และชี้แจงไทม์ไลน์ล่าสุด หลัง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ติดเชื้อโควิด-19 ว่าขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเวิลด์เมอดิคอล และล่าสุดผลการเอ็กเรย์ปอดแล้วปกติ อาการไข้ดีขึ้น ไอน้อยลงพร้อมเผยว่า จากการสอบสวนโรคในเบื้องต้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ไม่ได้ไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยงใด มีเพียงมาปฏิบัติงานที่สำนักงาน กกต.และบ้านพักเท่านั้น อาจมีไปซื้ออาหารบ้าง แต่ก็ระมัดระวังตัวตลอดเวลา เนื่องจากพักอาศัยอยู่กับครอบครัวและมีผู้สูงอายุร่วมอยู่ด้วย

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ เริ่มมีอาการไม่สบายและมาปฏิบัติงานที่สำนักงาน ในวันที่ 16 19 21 และ 22 เมษายน โดยในการปฏิบัติงานที่เข้าร่วมประชุม หรือมีคนเข้ามาพบ สวมหน้ากากตลอดเวลา และเมื่อรู้สึกตัวว่าไม่สบายก็เริ่มระมัดระวัง และได้จำกัดบุคคลผู้ใกล้ชิดและผู้เข้าพบให้น้อยที่สุด
ส่วนการปฏิบัติงานของสำนักงานเลขา กกต. ได้มีการจัดเวรมาปฏิบัติงาน โดยในส่วนของผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อพร้อมกับเลขาธิการ กกต.แล้ว และทราบผลการตรวจแล้วมีผลเป็นลบ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขา กกต.ทุกคนได้รับการตรวจหาเชื้อ พร้อมกับทุกคนในวันนี้ และต้องกักตัวตามคำสั่งของสำนักงานต่อไป


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ได้ฝากข้อความถึงพนักงานทุกคนว่า ว่า “ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ และต้องขออภัยทุกๆ ท่านที่ทำให้ต้องเดือดร้อน และขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ”