โรงพยาบาลสงฆ์ แจ้งเตือนข่าวปลอม "เลขบัญชีใหม่ สำหรับบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์"

ตามที่ได้มีข้อความประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆเรื่อง “เลขบัญชีใหม่ สำหรับบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์” กรมการแพทย์ โดย โรงพยาบาลสงฆ์ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

นายแพทย์ชำนิ  จิตตรีประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวว่า กรณีข้อความ เชิญบริจาคเงินเพื่อบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ ผ่านเลขที่บัญชีใหม่ คือ 798-0-27740-6 นั้น ได้ตรวจสอบ และชี้แจงว่า เลขบัญชี 798-0-27740-6 ที่ระบุในข้อความประชาสัมพันธ์ไม่ใช่เลขบัญชีที่เปิดรับบริจาคของโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลสงฆ์ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเลขบัญชีแต่อย่างใด ซึ่งได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ที่แอบอ้างแล้ว สำหรับช่องทางการบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาถนนศรีอยุธยา เลขที่ 013-1-85026-1 ชื่อบัญชี เงินบริจาคบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลสงฆ์ สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสงฆ์ Priest Hospital หรือ โทร 02-640-9537