พระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ คุมเข้มวัด เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหวั่นโควิด ขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดพุ่งขึ้น 55 รายแล้ว

วันที่ 20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานว่า จากสถานการณ์การมีผู้ติดเชื้อโควิด - 19ในพื้นที่จ.แพร่ พุ่งขึ้นเป็น 55  ราย แยกรายอำเภอ คือ อ.เมือง แพร่ 26 ราย อ.สูงเม่น 11 ราย อ.ลอง 5 ราย อ.เด่นชัย 3 ราย อ.วังชิ้น 2 ราย อ.ร้องกวาง 2 ราย อ.หนองม่วงไข่ 1 ราย ส่วน อ.สอง ยังไม่พบผู้ป่วยนั้น

ทางวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ ซึ่งเป็นวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของจ.แพร่ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองและวัดประจำปีเกิดปีขาล หลังจากพระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ได้ประกาศปิดวัดชั่วคราว ระหว่างวันที่ 18-30 เม.ย. 64 นั้น

โดยพระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัด  นำคณะพระภิกษุ สามเณร เจ้าหน้าที่วัด  ได้ช่วยกันทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณวัดทุกจุด เช่นในพระอุโบสถ ลานองค์พระธาตุช่อแฮ บันไดขึ้นพระธาตุ โต๊ะเก้าอี้ ฯลฯ ทุก 2 วัน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนที่มานมัสการองค์พระธาตุช่อแฮ  และรองรับการเปิดวัดในวันที่ 1 พ.ค.64 หากสถานการณ์ดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อลดลง