ตำรวจนครบาลระบุพบตำรวจติดเชื้อโควิด-19 รวม 139 คน กักตัว 490 คน เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงสถานบันเทิงแห่งที่ 3 ย่านทองหล่อ ตามไทม์ไลน์นักร้องหนุ่ม "แสตมป์ อภิวัชร์" ที่ระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังรับงานจัดเลี้ยงวันเกิด

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจที่เกี่ยวข้อง แถลงสรุปผลการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยระบุว่า ปัจจุบันพบว่ามีตำรวจติดเชื้อโควิด 139 นาย หายจากอาการเพิ่มเติม 7 คน ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อเหลือ 132 และยังมีผู้กักตัว 490 คน ตามสถานที่ที่ภาครัฐกำหนด และที่พักของตนเอง โดยที่พบยอดตำรวจติดเชื้อโควิดเพิ่ม เป็นผลจากการตรวจตามมาตรการเชิงรุก และครบระยะฟักเชื้อในกลุ่มผู้กักตัว

ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบริการที่พบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่าปัจจุบันในพื้นที่นครบาลมีการดำเนินคดีทั้งหมด 3 สถานที่ โดยสถานบันเทิงคริสตัล และเอ็มเมอรัล ย่านทองหล่อ ที่พบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า ได้ประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องรอนำมาพิจารณาอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ รวมถึงผู้ถือหุ้น และผู้ที่ปรากฏข้อมูลว่าเป็นเจ้าของกิจการตามที่มีการเปิดเผยข้อมูลทางสื่อมวลชน ส่วนการตรวจสอบภาควงจรปิด หลังจากที่มีการตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์ไปแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างนำไปตรวจสอบว่าจะสามารถกู้ภาพในวันเกิดเหตุได้หรือไม่ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ มีการเรียกสอบปากคำพยานไปบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ เพราะต้องรอผลพิจารณาคดีทางอาญาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย

ส่วนอีกสถานที่คือโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พ้อยท์ ทองหล่อ ที่ปรากฏข้อมูลของนายอภิวัรช์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้อง ที่ระบุไทม์ไลน์ว่าติดเชื้อหลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิดจากโรงแรมดังกล่าว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 ราย คือ ผู้จัดการโรงแรม , ผู้จัดงานเลี้ยงวันเกิด และผู้ตรวจโรค ให้มาให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 26 เมษายนนี้ ส่วนนักร้องแสตมป์ ก็จะมีการเรียกตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานเช่นเดียวกับกรณีของดีเจมะตูม แต่เนื่องจากกรณีนี้เป็นการระบุว่า นักร้องแสตมป์ ติดเชื้อมาจากที่โรงแรมดังกล่าว ดังนั้นเบื้องต้นจึงเป็นการเรียกตัวมาสอบในฐานะพยาน เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงก่อนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กร้องขอความเป็นธรรมให้กับพนักงานส่งอาหารรายหนึ่ง ที่ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งย่านห้วยขวางทำร้ายร่างกาย กรณีดังกล่าวทราบว่าทั้งสองฝ่ายต่างไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง เพื่อขอให้ดำเนินคดีอีกฝ่ายในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากทราบว่าพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ผลการตรวจเชื้อพบว่าติดโรคโควิด-19 จึงได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนรายดังกล่าว และต้องเลื่อนการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องคดีนี้ออกไปชั่วคราว