คนในวงการบันเทิง ติดโควิดเพิ่มต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อวาน (17 เม.ย.) ก็มี อาทิ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม นักร้องชื่อดัง แจ้งข่าวเมื่อวันที่ 16 เมษายน ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พบเชื้อหลังตรวจครั้งที่สอง คาดรับเชื้อจากรุ่นน้องที่ทำงานด้วยกันเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา พอทราบว่าเสี่ยงก็ได้แยกห้องนอนกับแฟน สลับกันอยู่คนละชั้นที่บ้าน ใส่แมสก์ พ่นฆ่าเชื้อตลอดเวลา แต่ก็ยังห่วงแฟนและลูกหลังทราบผล ส่วนอาการขณะนี้อยู่ในการดูแลของหมอแล้ว

อีกราย "มาร์โค เมาเร่อ" พี่ชายของพระเอกชื่อดัง มาริโอ้ เมาเร่อ เผยผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 16 เมษายน เจอโควิดหลังตรวจครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้ทราบว่าตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงเพราะไปทำงานที่สถานบันเทิง จากนั้นจึงได้กักตัวตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน และไม่ได้เจอกับคุณแม่หรือน้องชาย

ด้าน ดีเจบุดด้า เป็นดีเจที่คร่ำหวอดในวงการฮิปฮอปไทย เป็นเพื่อนในกลุ่มวงไทยเทเนี่ยมและออกงานร่วมกันบ่อย ๆ โดยดีเจบุดด้า เผยว่าเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ไปเล่นคอนเสิร์ตกับวงไทยเทเนี่ยมที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ และได้รับแจ้งในวันที่ 5 เมษายน 2564 ว่ามีผู้ติดเชื้อเข้าใช้บริการ จึงไปตรวจ และกักตัวจนครบ 14 วัน กระทั่งตรวจโควิด 19 ครั้งที่ 2 จึงพบว่าติดเชื้อโควิด