รวบแล้วโจรฉกเงินยายขายไอศกรีมที่จังหวัดระยอง 800 บาท เจ้าตัวอ้างต้องการนำไปจ่ายค่าเทอมลูก

วันที่ 16 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง ได้จับกุม น.ส.อัญชนา  อายุ 46 ปี ผู้ก่อเหตุหลอกเอาเงินทอน นางสมบูรณ์ แก่นท้าว อายุ 67 ปี  หรือคุณยายสมบูรณ์ แม่ค้าขายไอศกรีม เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสาย ค.2 เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง เมื่อ วันที่ 8 เมษายน ผ่านมา

โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าเลขที่ 20/2 ชุมชนสวนวัด ตำบลเชิงเนิน อ.เมืองระยอง ที่พร้อมรถซาเล้งสีชมพูที่ใช้ก่อเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพว่า สาเหตุที่ต้องทำเพราะต้องการนำเงินไปจ่ายค่าเทอมลูกจึงก่อเหตุดังกล่าว

ด้านคุณยายสมบูรณ์ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า  ขอฝากขอบคุณช่อง 8 อีกครั้ง พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็ววันที่สำคัญวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง ต่างช่วยอุดหนุนไอศกรีมจนหมดถังอีกด้วยทำให้พอมีเงินที่จะไปใช้จ่ายค่าไอศกรีมที่ติดค้างเจ้าของอยู่

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา  ฐานฉ้อโกงนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดระยองต่อไป

สำหรับคดีนี้ผู้ต้องหาได้ทำทีมาซื้อไอศกรีมจากผู้เสียหาย จำนวน 200  บาท โดยทำทีตีสนิทและอ้างว่าจะจ่ายแบงก์พัน แต่ขอเงินทอนก่อน ผู้เสียหายไม่คิดว่าจะถูกหลอกจึงให้เงินทอนจำนวน 800 บาทไป แต่พอได้เงินผู้ต้องหาได้ ขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งหลบหนีไปทันที