ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีต ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) เซ็นรับทราบออกจากราชการแล้ว หลังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มีมติให้ปลดออก

จากกรณีคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) มีมติให้ปลด นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีต ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ออกจากราชการก่อนหน้านี้ 

หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ชี้มูลความผิดนายชัยวัฒน์ ขณะดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนเผาทำลายบ้านเรือน ยุ้งฉาง และทรัพย์สินอื่นๆ ของชาวกะเหรี่ยงบางกลอย-ใจแผ่นดิน ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2554 โดยชี้มูลความผิดตามมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีมติให้ออกจากราชการ 

ล่าสุดวันที่ 16 เมษายน  อ.ก.พ.กระทรวงทรัพยากรฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งคำสั่งลงโทษทางวินัย ลงวันที่ 2 เม.ย.64 เรื่องการลงโทษปลดออกจากราชการ โดยทราบว่านายชัยวัฒน์ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งลงโทษลงทางวินัยในวันนี้ (16 เม.ย.) พร้อมเซ็นชื่อรับทราบตอบรับการได้รับทราบคำสั่งดังกล่าวในวันเดียวกัน

แต่เนื่องจากนายชัยวัฒน์ไม่สามารถเดินทางไปดำเนินการตามหนังสือดังกล่าวได้ จากเหตุสถานการณ์โควิด  จึงส่งสำเนาหนังสือผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ แอปพลิเคชันไลน์ ส่งไปยังรักษาการผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ 9 (อุบลราชธานี) ให้ดำเนินการตามระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ต่อไป