ตำรวจสายตรวจ พักผ่อนน้อย หลังออกเวรขณะเข้านอนฝันมีคนร้ายบุกมาล็อกคอ ถึงกับละเมอคว้าปืนข้างหมอนมายิง แต่ความจริงดันยิงตัวเองจนบาดเจ็บ

วันที่ 16  เมษายน 2564  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามสายตรวจตำบลสะลวง หมู่ 3 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 

หลังรับแจ้งทาง พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม  ก็นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวรจาก รพ.นครพิงค์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนภายในอาคารที่พักสายตรวจก็พบ ด.ต.ธีรวิชญ์ อุลัย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อายุ 50 ปี ถูกอาวุธปืน 9 มม.ยิงเข้าที่บริเวณต้นขาด้านซ้าย ใกล้ร่างพบอาวุธปืน 9 มม.ตกอยู่ โดยภายในตู้ยามสายตรวจมีการล็อกประตูไว้ทุกด้าน เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ให้แพทย์ทำการรักษา

จากการสอบถามทางโทรศัพท์กับทาง พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก .สภ.แม่ริม ได้เผยว่าจากการพูดคุยกับ ดต.ธีรวิชญ์ ให้การว่าหลังออกปฏิบัติหน้าที่คุมเข้มตรวจตราความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ที่รับผิดชอบก็กลับมานอนพักที่ตู้ยาม ขณะกำลังหลับก็ฝันว่ามีคนร้ายจำนวน 2 คน เข้ามาในห้องนอนและได้พยายามล็อกคอ และจะแย่งอาวุธปืน ตนเองจึงได้หยิบอาวุธปืนของทางราชการที่วางไว้ข้างหมอนมายิงต่อสู้กับคนร้ายจำนวน 2 นัด เมื่อรู้สึกตัวพบว่ากระสุนปืนได้ถูกที่ต้นขาได้รับบาดเจ็บ จึงโทรศัพท์แจ้งญาติ ให้แจ้งตำรวจ มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล 

ซึ่งสาเหตุนั้นก็น่าจะมาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างหนักในการตรวจความเรียบร้อยเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม