สุดยื้อชีวิต "น้องมิ้นท์" เด็กหญิง 9 ขวบ เหยื่อที่ถูกพลุตะไลงานศพตกใส่ศีรษะ เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวนาน 16 วัน ครอบครัวเศร้า เดินทางรับศพไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดหน้าพระธาตุ (วัดเดียวกันที่จุดพลุงานศพตกใส่)

จากเหตุการณ์ เด็กหญิงณัฐชา สวัสดี หรือ น้องมิ้นท์ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 กำลังเดินกลับบ้านพร้อมเพื่อนอีก 2 คน หลังเลิกเรียน แต่ขณะที่เดินใกล้จะถึงประตูโรงเรียน ปรากฏว่า มีพลุไฟพุ่งลอยตกใส่กลางศีรษะน้องมิ้นท์อย่างแรง จนหมดสติล้มทั้งยืน เลือดไหลนองพื้น ท่ามกลางกลุ่มควันลอยฟุ้งไปทั่ว ซึ่งพลุนี้พุ่งมาจากงานเผาศพที่วัดหน้าพระธาตุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ที่อยู่ห่าง 500 เมตร เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

"น้องมิ้นท์" เข้ารับการรักษาตัวนานถึง 16 วัน ท่ามกลางครอบครัวที่เฝ้ารอคอยปาฏิหาริย์ให้น้องปลอดภัย แต่เมื่อคืนนี้เวลา 19.45 น. ครอบครัวได้รับข่าวร้ายว่า "น้องมิ้นท์" จากไปอย่างสงบ สร้างความเสียใจให้กับ นายนิรุตติ สวัสดี และ นางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ พ่อแม่ และญาติๆ

วันนี้ ครอบครัวเดินทางไปรับศพน้องมิ้นท์ และนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหน้าพระธาตุ (วัดเดียวกันที่จุดพลุงานศพตกใส่) แม่ของน้องมิ้นท์นั่งร้องไห้ กอดตุ๊กตาตัวโปรดของลูกไว้ไม่ห่าง เผยความรู้สึกว่ายังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกที่เลี้ยงดูมาอย่างดี แต่ก็ขอให้ลูกไปดีอย่าห่วงพ่อแม่ และตายาย

ทางคดี ตำรวจภูธรปักธงชัย เตรียมเปลี่ยนแจ้งข้อหากับชาย 2 คน ที่จุดพลุตะไลงานศพของยายตัวเอง จนเกิดเหตุดังกล่าว จากเดิมข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เป็น “ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต”