สงกรานต์เชียงใหม่เงียบเหงา ไร้นักท่องเที่ยว โควิด-19 ระบาดไม่หยุด ยอดสะสม 931 ราย คาดทะลุ 1000 ราย

 

วันที่ 12 เมษายน 2564 บรรยากาศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ ในปีนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา หลังพบการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ทำให้ทางจังหวัดงดทำกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ เช่น การละเล่นสาดน้ำ การประแป้ง และการจัดกิจกรรมชุมนุมทุกกิจกรรม จึงทำให้แทบไม่มีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวออกมาทำกิจกรรมในวันสงกรานต์แต่อย่างใด 

โดยพบว่าตามจุดสำคัญต่างๆ แทบไม่มีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวออกมาทำกิจกรรมแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ทางด้านจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการประกาศการงดจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับประเพณีของจังหวัด 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่นั้นยังคงมีสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง 

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประกาศแจ้งยอดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 269 ราย 

ทำให้ในขณะนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นมีผู้ติดเชื้อสะสมรวมแล้วทั้งสิ้น 931 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง และจากการประเมินสถานการณ์ในขณะนี้คาดว่ายังจะมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง จากการที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ารับการตรวจเชื้อในระยะนี้ 

ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.64) จังหวัดเชียงใหม่ จะมียอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอีกและอาจจะเกิน 1000 คน อย่างไรก็ตามในส่วนของการเตรียมการรับมือนั้นขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้มีการเพิ่มเตียงนอนให้กับโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้มีความเพียงพอต่อการรับผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารักษาและกักตัว รวมไปถึงยังได้มีการเพิ่มพื้นที่โรงพยาบาลสนาม เพื่อลดความแออัด 

โดยหลังจากนี้ก็จะมีการเพิ่มมาตรการและการและเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและเร่งระงับการแพร่เชื้อให้ได้โดยเร็วที่สุด