กองสลากฯ ยืนยันไม่เลื่อนออกหวย 16 เม.ย.64 ส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดเดือน พ.ค. ก็ยังเปิดขายตามปกติ ไม่ได้มีการเลื่อนหรือยกเลิก

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต และประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 เม.ย. 2564 ยังคงออกตามปกติ ไม่มีการเลื่อนออกไป แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดจะขยายตัวไปในหลายพื้นที่ แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดการใช้มาตรการทางสาธารณสุขดูแลการออกรางวัล ทั้งการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล พร้อมกับทำความสะอาดสถานที่และอุปกรณ์ออกรางวัลด้วยน้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ ให้จัดสถานที่เว้นระยะห่างทางสังคม โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงกรรมการออกรางวัลจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาด รวมถึงตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิของผู้เข้าร่วมทั้งหมด

ขณะเดียวกันขอความร่วมมือประชาชนหากไม่จำเป็น สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลผ่านทางโทรทัศน์ วิทยุ และช่องทางออนไลน์ได้พร้อมกันทั่วประเทศ ส่วนการเปิดจำหน่ายสลากฯ งวดเดือน พ.ค. 64 และงวดถัดไป สำนักงานสลากฯ ยังคงเปิดขายและให้ซื้อจองได้ตามปกติ ไม่ได้มีการเลื่อนหรือยกเลิก