โคราช เริ่มเปิดถนนมอเตอร์เวย์ฟรีวันแรก ก็เกิดอุบัติเหตุรถชนแบร์ริเออร์ เจ็บ 4 รายแล้ว คาดหมอกลงจัดคนขับไม่ชินทาง เตือนผู้ใช้เส้นทางโปรดระมัดระวัง

วันที่ 9 เมษายน 2564  บรรยากาศการเปิดถนนมอเตอร์เวย์ ให้ประชาชนใช้ฟรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันแรก เริ่มมีรถยนต์วิ่งขึ้นถนนมเตอร์เวย์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ ที่บริเวณหน้าศูนย์พักพังสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ กม.65 บ้านหนองไผ่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2

มีรถยนต์ที่วิ่งมาจากกรุงเทพมหานคร ผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.ปากช่อง ขึ้นใช้บริการถนนมอเตอร์เวย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดนี้ได้มีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 มาตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

โดยได้ติดตั้งป้ายเตือนให้ประชาชนใช้รถวิ่งได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพื่อเดินรถทางเดียว บนถนนมอเตอร์เวย์ขาออกจากกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นตั้งแต่บริเวณศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ ไปจนถึงบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางสีคิ้ว รวมระยะทางประมาณ 36 กิโลเมตร

ซึ่งเช้านี้พบว่ามีรถยนต์วิ่งเข้ามาใช้บริการไม่มากนัก ขณะเดียวกันก็ได้รับรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว โดยเป็นรถยนต์โตโยต้า ไฮลักษ์ วีโก้ สีดำ พุ่งชนแท่งแบริเออร์กั้นทางเลี้ยว บนถนนมอเตอร์เวย์ ที่บริเวณขาเข้า อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ทำให้รถพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

คาดว่าสาเหตุเนื่องจากช่วงเช้ามีหมอกลงบนถนน ทำให้วิสัยทัศน์มองไม่ค่อยเห็น คนขับรถที่ไม่ชินกับทางจึงได้หักเลี้ยวไม่ทัน ไปชนเข้ากับแบร์ริเออร์จนรถพลิกคว่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตานครราชสีมา ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อาการปลอดภัยทุกคนแล้ว.