เหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา หลังจากเพลิงสงบ อาคารได้พังถล่มทับอาสากู้ภัย เบื้องต้นเสียชีวิต 5 ราย วันนี้ที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ญาติและเพื่อนร่วมงานได้เดินทางมารับศพของอาสาดับเพลิงที่เสียชีวิต

ผู้สูญเสียจากเหตุกาณ์นี้ทั้งหมด 5 ราย ประกอบไปด้วย นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี นายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี และนายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี ผู้ดูแลบ้านดังกล่าว

ซึ่งศพแรกที่ถูกเคลื่อนออกมาเป็นศพของนายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี โดยญาติได้มีการจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ ในส่วนของรถนำศพนั้นทางนายโทนทอง สุขแก่น หรือโทน บางแค เซียนพระชื่อดัง ประธานมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้นำรถตู้มารับศพด้วยตนเอง

ด้าน น.ส.พัตรพิมล ศรีไพร ภรรยาของนายธนภพ กล่าวว่า สามีตัวเองเป็นคนรักงานกู้ภัย ซึ่งวันเกิดเหตุ ช่วง ตี 4 มีเจ้าหน้าที่โทรมาปลุก ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ก่อนลุกออกไปทำหน้าที่ โดยบอกว่าจะกลับมาช่วง 07.00 น. เพราะมีนัดไปทำบุญด้วยกัน แต่สุดท้ายสามีไม่กลับมา จนมีรุ่นน้องโทรมาสอบถามการแต่งกายของนายธนภพ

ก่อนจะมีการยืนยันว่า นายธนภพ เสียชีวิตแล้ว โดยจุดสังเกตที่ทำให้รู้ทันที คือ หมายเลข บนหมวกนิรภัย ตรงกับเลขของนายธนภพ ทั้งนี้ปกติสามีจะเป็นคนระวังตัว และมีประสบการณ์การทำงานมา 25 ปี แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดครั้งนี้จึงเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตามส่วนตัวรู้สึกภูมิใจ กับหน้าที่การงานของสามี ซึ่งหลังจากนี้ครอบครัวได้หารือกันจะนำศพนายธนภพ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรีต่อไป

กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกันได้มีการเคลื่อนศพนายสมัญญา นิลธง อายุ 48 ปี , นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี และนายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศาลาแดง ขณะที่ศพนายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี ทางครอบครัวอยู่ระหว่างหารือว่าจะไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใด