สันธนะ หอบหลักฐานใส่กระเป๋าให้ปากคำกองปราบทำคดีหลงจู๊ จ้างวานฆ่าวินจยย. แต่เข้าพบพนักสอบสวนเพียง 5 นาที ก่อนหิ้วกระเป๋ากลับ

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล นำเอกสารหลักฐานใส่กระเป๋าเดินทางมามอบให้พนักงานสอบสวนใช้พิจารณาประกอบสำนวนคดีที่นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊ เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก จ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ ต.หนองปลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 หลังได้รับหมายเรียกสอบปากคำในฐานะพยานของคดีดังกล่าว

นายสันธนะ กล่าวว่า วันนี้จะพูดคดีนี้เป็นครั้งสุดท้าย แม้วันนี้จะเป็นวันโกหกสากล แต่ยืนยันหลักฐานที่นำมาวันนี้เป็นของจริง บุคคลที่เอ่ยถึงมีชื่อ มีตัวตนจริง ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนได้ทำหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพื่อให้เปลี่ยนคณะทำงานสืบสวนสอบสวนของคดีนี้ ซึ่งมีนายตำรวจยศ พล.ต.อ.,พล.ต.ต.และ พ.ต.อ.รวม 3 นาย เพราะคดีนี้ผิดเพี้ยนทั้งหมด อีกทั้ง พล.ต.อ.นายนี้ไม่อาจทำคดีได้ เพราะมีความใกล้ชิดกับเว็บพนันกาแล็กซี่ออนไลน์ มีที่ตั้งอยู่ชายแดนประเทศไทย

ส่วน พล.ต.ต.ตำแหน่งระดับผู้บังคับการ ช่วยราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลคดีนี้ และเป็นมือวางของ พล.ต.อ.นายนี้ แต่เนื่องจาก พล.ต.ต.นายนี้ มีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญ 2 คดีที่จบไปแล้ว ทำให้ก็ไม่ไว้วางใจ ส่วน พ.ต.อ.มีตำแหน่งรองผู้บังคับการหน่วยงานหนึ่ง ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ในลักษณะที่ทำให้สังคมเข้าใจว่าตนมีส่วนร่วมกระทำผิด หรือฟอกเงินในคดีนี้ ถามว่าหากตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับคนผิด ตนจะรอดมาได้หรือไม่ เพราะตนก็เคยรับราชการมาก่อนเหมือนกัน

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังทำหนังสือถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.ให้เรียกพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.มาร่วมสอบปากคำในคดีบ่อนการพนันด้วย เพราะคดีนี้มีเรื่องเกี่ยวเนื่องกัน ไม่ใช่เพียง กก.2 บก.ป.ที่ทำคดีเรื่องจ้างงานฆ่าเท่านั้น หากมาสอบเพียงเรื่องนี้ ตนไม่ยินยอมจะให้ปากคำ เพราะคดีนี้ มีผู้มีอำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง หากไม่มีความคืบหน้า ตนก็ไม่อยากเอาตำแหน่งหน้าที่ส่วนตัวที่เป็นคณะกรรมการตรวจสอบทุจริตในภาครัฐของพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง มายุ่งเกี่ยวเท่าไหร่

นายสันธนะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทราบมาว่าหลงจู๊ ได้บอกผ่านเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ที่ถูกขังในจุดคัดกรองโควิด-19 ของเรือนจำแห่งเดียวกันว่าตัวเองจ่ายขนาดนี้ ยังโดนหลอกได้ ตนจึงนำหลักฐานภาพถ่าย แชตการพูดคุยสนทนาคนที่รับเงิน 3 ล้านบาท เพื่อเจรจากับครอบครัววินจักรยานยนต์ผู้ตาย กับญาติ ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังนายสันธนะ เข้าพบพนักงานสอบสวนได้เพียง 5 นาที ก็เดินออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยระบุว่าได้พบพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.เพียงคนเดียว ไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ขอให้นำพนักงานสอบสวนคดีบ่อนการพนันของเสี่ยโป้ที่เชื่อมโยงกับคดีจ้างวานฆ่า มาร่วมสอบปากคำด้วย ตนจึงเดินทางกลับ และถือว่ามาพบแล้ว