ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เตรียมฝากขัง จัสติน-ชูเกียรติ แสงวงค์ แกนนำกลุ่มราษฎร ความผิดตาม ม.112

(23 มี.ค. 2564) จากกรณีที่ตำรวจจับกุมตัวนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาตามหมายจับความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้ที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาสอบปากคำและควบคุมไว้ที่ สน.ห้วยขวาง

ล่าสุดตำรวจได้นำรั้วเหล็กตั้งเป็นแนวกั้น พร้อมกับจัดกำลังตำรวจสายตรวจดูแลรักษาความปลอดภัย แต่ยังไม่ปรากฏว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมหรือแกนนำมาให้กำลังใจแต่อย่างใด ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวก็จะนำตัวส่งไปควบคุมตัวยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ให้ข้อมูลว่า คดีดังกล่าวเจ้าของคดีคือ สน.ชนะสงคราม โดยทาง สน.ห้วยขวาง เป็นเพียงสถานที่ควบคุมตัวและสอบปากคำผู้ต้องหาเท่านั้น ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาในเบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงได้สอบปากคำเพิ่มเติมในหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพยานหลักฐานต่างๆที่พนักงานสอบสวนมีอยู่ ทำให้ตลอดคืนที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนต้องพยายามสอบปากคำผู้ต้องหาในประเด็นต่างๆ ให้เกิดความชัดเจนที่สุด อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาไม่มีอาการเครียด ยังรับประทานอาหารและให้ปากคำได้ตามปกติ