นักข่าวผู้ใกล้ชิด ยืนยันราชวงศ์อังกฤษไม่เคยเหยียดสีผิวอาร์ซี จนไม่ได้ฐานันดรศักดิ์เจ้าชาย ชี้สิ่งที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนพูดไม่ใช่ความจริงทั้งหมด

นาง Penny Junor นักข่าวผู้ใกล้ชิดราชวงศ์อังกฤษและนักเขียนชีวประวัติราชวงศ์อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ยืนยันว่า ตลอดเวลากว่า 40 ปีที่เธอทำข่าวในพระราชวังแบกกิงแฮม ราชวงศ์อังกฤษไม่เคยเยียดเชื้อชาติและกังวลเกี่ยวกับสีผิวของ อาร์ชี อฮร์ริสัน เมานต์แบ็ตเทน วินด์เซอร์ พระโอรสในเจ้าชายแฮร์รีแห่งอังกฤษ และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ เพราะเธอเป็นลูกครึ่งผิวสี และทำให้ถูกปฏิเสธไม่ได้รับตำแหน่งเจ้าชายนำหน้าชื่อ ส่วนเมแกนยังเปิดเผยว่าเคยคิดฆ่าตัวตายตอนที่ถูกกระแสข่าวโจมตีหลังแต่งงาน โดยไม่มีใครจากราชวงศ์ยืนมือช่วยเหลือ ตามที่ให้สัมภาษณ์ในรายการทอล์กโชว์ ของโอปราห์ วินฟรีย์ ทางสถานีโทรทัศน์ซีบีเอสของสหรัฐอเมริกา จนกลายเป็นกระแสโด่งดัง

นางPenny Junor ยอมรับว่า เคยได้ยินเรื่องขาดการช่วยเหลือจากราชวงศ์ แต่คำถามคือ การที่เมแกนเจอวิกฤติชีวิตในราชวงศ์หลังแต่งงานเช่นนั้น เธอต้องการความช่วยเหลือมากเพียงใด ส่วนเจ้าชายแฮร์รี่ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากำลังแก้ไขเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายชาลส์ พระราชบิดา และ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระเชษฐา โดยเชื่อว่าเวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นนั้น Penny มองว่าเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องโศกนาฏกรรมไปแล้วจนยากที่จะแก้ไขความสัมพันธ์ของครอบครัวได้

อย่างไรก็ตาม NATASHA MULENGA ผู้สื่อข่าวประจำราชวงศ์อังกฤษ กล่าวว่า สิ่งที่เมแกน และเจ้าชายแฮร์รี่ เปิดเผยในรายการทอล์กโชว์ เชื่อว่ามีบางอย่างที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับราชวงศ์ที่กระทำต่อทั้งคู่ พร้อมมองว่าพวกเขาไม่ควรจะนำแง่มุมของครอบครัวมาเปิดเผยจนกลายเป็นประเด็นทางธุรกิจ เพราะเรื่องนี้ประชาชนจะยังคงพูดถึงและไม่ลืมไปได้ง่ายๆ เนื่องจากมันอยู่ในความทรงจำของพวกเขาไปแล้ว

ส่วนพระราชวังบักกิงแฮม ขณะนี้ยังไม่มีการออกแถลงการณ์หรือออกมาให้ข่าวกับสิ่งที่ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด