"สิระ"ขอ ประชาชนจับตามอง ส.ส.คนไหนจะไปประกันตัว "แอมมี่" ย้ำ ตำแหน่ง ส.ส.มีไว้ใช้ประกันตัว ปชช.ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่พวกจาบจ้วง

3 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 08.30 น. นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" ผู้ต้องหา คดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ผิด ป.อาญา มาตรา 112 ว่า คนๆนี้มีจิตใจที่ชั่วช้า ก่อนหน้าก็มีพฤติกรรมถ่อย ๆ เช่น การแต่งกายล้อเลียนในหลวง ร.๙ ขณะทรงงานในถิ่นทุรกันดาร ที่เป็นภาพที่คนไทยจดจำถึงพระราชกรณียกิจ อันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ เป็นภาพประวัติศาสตร์ แล้วมาครั้งนี้ก็เผาพระบรมฉายาลักษณ์อีก เจตนาชัดถึงการหลบหลู่ ดูหมิ่น เหยีบบย่ำหัวใจคนไทยทั้งประเทศ จนเกินจะรับได้

นายสิระ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านที่ถูกบรรดาเตี้ยหลังม็อบ สั่งให้ทำหน้าที่วิ่งประกันตัวผู้กระทำความผิด ในครั้งนี้ตนจะขอดูหน้า ส.ส.คนไหนที่จะไปประกันตัวให้นายไชยอมร และก็ขอให้ประชาชนเฝ้าจับตามองพฤติกรรมของ ส.ส.ที่ส่งเสริมคนชั่วที่จาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ ว่าจริง ๆ แล้ว ใครอยู่เบื้องหลังม็อบแก๊งค์นี้ ประชาชนคงมองออก และไม่ไว้วางใจให้มาเป็นตัวแทนของท่านในสภาฯอีก เพราะ ส.ส.เหล่านี้ตระบัดสัตย์ต่อการกล่าวคำปฏิภาณในการรับตำแหน่ง และมีพฤติกรรมหน้าอย่างหลังอย่าง คนเหล่านี้ยังเหมาะสมที่จะมีหัวโขน ส.ส.ที่มาจากประชาชนให้สวมอยู่หรือไม่

"วัตถุประสงค์ที่ให้ ส.ส.สามารถใช้ตำแหน่งประกันตัวได้ ก็เพื่อให้ส.ส.สามารถช่วยประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ให้ ส.ส.ใช้ตำแหน่งไปช่วยประกันพวกจาบจ้วง และเป็นปรปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งการกระทำของ ส.ส.เหล่านี้ ถือว่าเป็นการสนับสนุนให้การช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ผมคิดว่า คงต้องมีการปรับเอกสิทธิตรงข้อนี้ให้มีความเหมาะสมกว่านี้ และขอบเขตที่ระบุชัดว่า จะสามารถประกันผู้กระทำความผิดในคดีใดได้บ้าง" นายสิระ กล่าว

ทั้งนี้นายสิระ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินการจับกุมนายไชยอมรได้ เพราะหากปล่อยคนๆนี้ไว้ คนไทยทั้งประเทศคงไม่สบายใจ แต่ตนขอฝากไปถึงตำรวจว่า ช่วยตรวจอาการทางจิตของนายไชยอมรด้วย เพราะเท่าที่เห็น การกระทำเหมือนพวกคนบ้า อยากได้รับการยอมรับแบบผิดๆ