"บิ๊กป้อม" บอกชื่อ รมต. พปชร.อยู่ในหัวตนแล้ว เตรียมนำเข้าที่ประชุม กก.บห. ก่อนส่ง"นายกฯ" ระบุ ไม่มีส่งเผื่อ ส่งแค่ชื่อตำแหน่งที่ว่าง ปัดตอบปมสลับเก้าอี้ ชี้เป็นเรื่องของพรรคต้องคุยกัน ขณะที่ 3 รมช.พปชร.เดินประกบเข้าประชุม ครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีลูกพรรค พปชร. ลงชื่อเพื่อมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคปรับ ครม. ในส่วนของ พปชร. ส่งถึงมือแล้วหรือไม่ ว่า ทำไม ไม่ถึงๆ

เมื่อถามว่าเป็นการบีบและทำให้อึดอัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวไปประชุมกรรมการบริหารพรรค ก็ว่ากัน ไม่มีแรงกดดันใดๆทั้งสิ้น เพราะพรรคเป็นหนึ่งเดียว
เมื่อถามว่าได้มีการแบ่งสัดส่วนโควต้าของแต่ละกลุ่มภายใน พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีโควต้า รายชื่อตนส่งให้นายกฯ แล้ว นายกฯก็ไปจัดการ ว่าใครจะอยู่ที่ไหน โดยตนไม่ได้ส่งชื่อไปว่าใครเป็นอะไร ตนแค่ส่งรายชื่อ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ส่งไปเฉพาะ 3 ตำแหน่งที่ว่างลงใช่หรือไม่และมีการสลับเก้าอี้หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่รู้ เรื่องสลับเก้าอี้เป็นเรื่องของพรรค เขาคุยกันเอง ถามย้ำอีกว่า ส่งรายชื่อไปกี่คน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ว่างกี่คน ก็ส่งไปเท่านั้น ไม่มีเผื่อ และเมื่อถามว่าส่งรายชื่อให้นายกฯแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องของผม ถามต่อว่า รายชื่อเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ที่หัว ก่อนจะนำมือชี้ไปที่หัวตนเอง

ทั้งนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐได้เข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และเป็นที่น่าสังเกตว่า ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินลงมาพร้อมกับพลเอกประวิตร จึงมีการเชื่อมโยงว่าอาจจะเป็น 3 รายชื่อที่พลเอกประวิตร เตรียมส่งให้นายกรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้