"ปคบ.จับ" "หมอดั้ม" อดีตบุรุษพยาบาล สวมรอยเป็นหมอคลินิกเสริมความงาม ฉีดฟิลเลอร์,โบท็อกซ์ ทำเหยื่อตาบอด และ จมูกเน่า

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จับนายธนพิพัฒน์ หรือ หมอดั้ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ต้องหากระทำผิดฐาน “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา, ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สืบเนื่องจากปี 2557 ผู้ต้องหาทำงานอยู่ในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านดินแดง กรุงเทพ ได้แอบอ้างเป็นแพทย์ใช้ชื่อว่า “หมอดั้ม” ทำหน้าที่รักษาและฉีดฟิลเลอร์, โบท็อกซ์ ให้ลูกค้า 2 รายที่คลินิกดังกล่าว

รายแรกวันที่ 14 พ.ค. 2557 ผู้ต้องหาได้ฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้ม และฉีดโบท๊อกซ์ที่หน้าผากและกรามให้ผู้เสียหาย หลังฉีดเสร็จ วันรุ่งขึ้นปรากฏว่าบริเวณจมูกมีอาการอักเสบและมีหนองไหลออกมา

ส่วนรายที่ 2 วันที่ 23 พ.ค. 2557 ผู้ต้องหาได้ฉีดโบท๊อกซ์ให้ผู้เสียหายบริเวณแก้ม และฉีดฟิลเลอร์ที่จมูก หลังฉีดไม่นาน ดวงตาขวาผู้เสียหายมีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลา เริ่มมองไม่เห็น ทางญาติจึงรีบพาส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ปรากฏว่าดวงตาขวาบอดสนิท

หลังผู้เสียหายแจ้งความ ทางตำรวจจึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นคลินิกดังกล่าว ตรวจสอบไม่พบใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาล ส่วนนายธนพิพัฒน์ ก็ไม่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทยสภา จึงขอหมายจับดังกล่าว

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ตนนั้นไม่ใช่หมอ แต่เคยเป็นบุรุษพยาบาลมาก่อน ส่วนกรณีผู้เสียหายทั้งสองราย ยอมรับว่าเป็นคนทำจริงๆ แต่ที่มันเกิดปัญหา น่าจะมาจากร่างกายของแต่ละคน รับสารที่ฉีดเข้าไปได้ไม่เหมือนกัน เลยมีผลกระทบตามมา

ปคบ.จับ "หมอดั้ม" ฉีดฟิลเลอร์-โบท็อกซ์ ให้ลูกค้าถึงขั้นตาบอด