แฟนน้องวาวา พริ้ตตี้สาวมั่นใจแฟนสาวถูกมอมยาจนเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจสอบเข้ม "นายเก่ง" คนจ้างพริตตี้สาววาวา มาเอนเตอร์เทน ก่อนเสียชีวิตปริศนา

การเสียชีวิตอย่างปริศนาของนางสาววิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือน้องวาวา อายุ 33 ปี พริตตี้สาว ตำรวจยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด เพราะยังต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นตำรวจคุมตัว นายเก่ง ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง น้องวาวา พริตตี้สาวมาเอ็นเตอร์เทนที่บ้านพัก ย่านเสนานิคม กรุงเทพฯ แล้วเกิดการช็อกเสียชีวิต ออกมาจากห้องสอบสวน หลังสอบปากคำเพิ่มเติมแล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถาม นายเก่ง ว่าภายในงานปาร์ตี้วันนั้น มีการใช้ยาเสพติดหรือไม่ แต่นายเก่ง ตอบเพียงสั้นๆว่า "ผมไม่ทราบ" ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถออกไปทันที โดยตำรวจ ได้หลักฐานว่า นายเก่งโอนเงิน 30,000 บาท ให้กับโมเดลลิ่งชื่อ "สุ" เพื่อว่าจ้างพริตตี้ให้มาร่วมงาน ก่อนที่โมเดลิ่งจะเรียก น้องวาวา กับเพื่อนอีก 3 คน แบ่งเงินให้คนละ 7,500 บาท

ข้อมูลการสืบสวนเชิงลึก ยังพบข้อมูลว่านายเก่ง ว่าจ้างโมเดลลิ่งมาถึง 2 กลุ่ม ทั้งยังพบข้อความแชทของน้องวาวา ที่คุยกับโมเดลลิ่ง "สุ" ระบุว่า “ขอเด็กวีไอพี 1 คน เขาไปอาบน้ำกัน บางคนยังไม่มา แต่เหมือนจะมาอีก เค้าแจก"ขนม"กินไปครึ่งหนึ่ง และยังจ้างเด็กเอนฯ 6 คน จากโมเดลลิ่งอีกกลุ่มให้มาร่วมงาน โดย พริตตี้ที่เป็นพยาน ให้รายละเอียดว่า ในงานปาร์ตี้คืนวันที่ 22 ก.พ. มีผู้ชาย 5-7 คน ผู้หญิงประมาณ 10 คน นั่งรับประทานอาหารร่วมกันที่ชั้นล่าง เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน จึงย้ายขึ้นไปปาร์ตี้บนชั้นสอง และมีการเสพยาเสพติดกัน

ด้าน นางสาวอุ๊ สาวทอมแฟนของน้องวาวา พร้อมเพื่อนกว่า 10 คน อยู่ที่งานศพ วัดบ้านน้ำขาว จ.กระบี่ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า น.ส.อุ๊ เล่าว่า วันเกิดเหตุน้องวาวา บอกว่า จะออกไปรับงานจาก โมเดลลิ่งชื่อ "สุ " ที่รักเสมือนพี่สาว ตอน 23.00 - 05.00 น. เมื่อถึงบ้านงานเวลา 23.00 น. น้องวาวา ยังไลน์มาบอกว่าถึงงานแล้ว ก่อนถ่ายรูปส่งมาให้ดู กระทั่งเช้า 06.30 น. มีพยาบาลใช้เบอร์ของน้องโทรมาบอกว่า น้องช็อกอยู่ในห้องไอซียู ก่อนจะเสียชีวิต ตอนนี้ยังข้องใจว่า น้องเสียชีวิตได้อย่างไร และส่วนตัวเชื่อว่า น้องถูกมอมยา เช่นเดียวกับ เพื่อนของน้องวาวา ที่ไม่เชื่อว่าผู้ตายจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเท่าที่รู้จักกันมา 10 ปี น้องเป็นคนน่ารัก ชอบทำบุญ เชื่อว่าการเสียชีวิตครั้งนี้น่าจะมีเงื่อนงำ 

ด้าน นายคเชน วิเศษสมบัติ อายุ 28  ปี น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า ทางครอบครัวได้ปรึกษากันแล้วว่า จะเก็บศพน้องไว้จนกว่าคดีจะคลี่คลาย  และได้ติดต่อกับมูลนิธิ ในจ.กระบี่ ไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะเก็บศพน้องไว้กี่วัน ส่วนทางคดีก็ให้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคลี่คลายหาสาเหตุการตายต่อไป 

พันตำรวจเอก นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 บอกว่าส่วนการเข้าตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุที่มีพยานระบุว่า เป็นสถานที่ใช้จัดงานปาร์ตี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ที่เป็นเบาะแสสำคัญในการเชื่อมโยงเบาะแสทางคดี แต่ก็ยอมรับว่าไม่ทราบว่าข้อมูลภายในอาจถูกลบและทำลายข้อมูลไปแล้วหรือไม่ หากข้อมูลถูกทำลายไปแล้วก็ต้องติดตามกู้ข้อมูลอีกไม่แน่ใจว่าจะสำเร็จหรือไม่ เพราะกว่าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นผ่านเวลาไปพอสมควรนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุ

ส่วนเรื่องกระแสผลการตรวจเลือดและปัสสาวะที่พบมีสารเสพติดประเภทยาอีและยาเคในร่างกายของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่ายังไม่ได้รับผลการตรวจ สถาบันนิติเวชฯ เนื่องจากผลการตรวจจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกระยะ เพราะได้ขอให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ไปถึงผลการใช้ยา หรือมีสารเคมีประเภทอื่นๆ ในร่างกายหรือไม่ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยคดีของลัลลาเบล

สำหรับความคืบหน้าการสอบสวนพยานหรือบุคคลต้องสงสัยในคดีนี้ มีการสอบปากคำไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5 คน เป็นพริตตี้ 3 คน , โมเดลลิ่ง 1 คน และนายเก่ง

ด้าน น.พ. สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจ คุณหมอสตอรี่ บอกว่าจากกรณีที่เกิดขึ้นคาดว่าผู้เสียชีวิตไม่เคยเสพยาเสพติดมาก่อนจึงทำให้ร่างกายช็อคเสียชีวิตได้ และมีมีความเป็นไปได้ว่างานปาร์ตี้ที่เกิดขึ้น อาจจะใช้"เคนมผง" ซึ่งจะส่งผลเสียต่อร่างกายและเสียชีวิตได้ง่าย เพราะเคนมผงคือยาเสพติดที่เอาสารเสพติดหลายตัวมาผสมรวมกัน

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าบ้านหลังนี้เป็นของนักการเมืองในภาคใต้นั้นผู้กำกับสนพหลโยธินยืนยันหรือยังไม่พบประเด็นนี้ และไม่ได้มีนายตำรวจหรือทหารคนใดก็ไปเกี่ยวข้องยืนยันทำตามพยานหลักฐานหากพบผู้กระทำผิดจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด