"อนุทิน" ลั่น ความขัดแย้งไม่โหวตไว้วางใจ "ศักดิ์สยาม" ยังไม่จบ ไม่ไว้ใจดาวฤกษ์ ชี้ สายไปแล้วถ้าขอโทษตอนนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่าจะคุยเมื่อไหร่ว่า ไม่ต้องคุย ก็เข้าใจกันอยู่แล้ว พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ผมขอตอบแบบท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้”

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะได้รับโควต้าเพิ่มหรือไม่นั้นนายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างเป็นสปิริตการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว อย่าไปกังวล อย่าไปให้ความกังวลในสิ่งที่ไม่ควรจะกังวล

จากกรณีกระแสข่าวว่าจะมี ส.ส.ก้าวไกล 4 คนมาอยู่สังกัดพรรคภูมิใจไทย แล้วจะทำให้โควต้าของพรรคเพิ่มมากขึ้นหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรามาทำงานให้กับบ้านเมือง ทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ได้สนใจเรื่องโควต้า

ด้านความคลางแคลงใจเรื่องการงดออกเสียง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในอภิปรายไม่ไว้วางใจ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่จบ ต้องให้ผู้ใหญ่คุยกัน เพราะเป็นมารยาทการอยู่ร่วมกัน ระดับผู้ใหญ่พูดกัน ไม่ต้องโวยวาย ไม่ต้องทำอะไร พร้อมยกตัวอย่าง ว่าหาก ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ขัดขืนมติพรรคแล้วไม่เชื่อฟัง พูดก็แล้ว ขอร้องกันก็แล้ว ก็ยังทำอยู่ ตนก็จะมีวิธีการของตน ส่วนหัวหน้าพรรคอื่นก็ต้องมีวิธีการจัดการตามวิธีการของตนเอง ไม่ก้าวก่ายกัน และที่สำคัญ จะต้องอธิบายกันและกันได้ ส่วนต้องให้ผลการตรวจสอบออกมาอย่างไร จึงจะพอใจนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า รอผลการตรวจสอบออกมาก่อน ส่วนเหตุผลที่กลุ่มดาวฤกษ์ไม่โหวตให้ มองว่า เหตุผลฟังไม่ขึ้น

“ถ้าเกิดสิ่งที่เขาทำถูก หมายความว่า ส.ส.ที่เหลือของพรรคพลังประชารัฐ โหวตผิดหมดใช่หรือไม่ คนร้อยกว่าคน กับคน 7 คนมาทำแบบนี้ กลายเป็นร้อยกว่าคนผิด 7 คนถูก ก็ให้มันรู้ไป” นายอนุทิน กล่าว

สำหรับกรณีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงข่าวยกมือไหว้ขอโทษ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี มีแต่ผมยกมือไหว้ท่าน ท่านเป็นเลขาธิการพรรค แต่ท่านไม่ใช่คนทำผิด น้องมาตีหัวผม แล้วอีกคนมาขอโทษ แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนความต้องการให้กลุ่มดาวฤกษ์แสดงท่าทีต่อเรื่องนี้มากกว่านี้หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังติดใจในเรื่องของการอยู่ร่วมกันทุกคนต้องไปดูแลคนของตัวเอง ทั้งนี้ หากกลุ่มดาวฤกษ์ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐเท่ากับว่ายังไม่ไว้ใจใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ตนเองไม่เคยไว้ใจกลุ่มดาวฤกษ์อยู่แล้ว”

และหากกลุ่มดาวฤกษ์มาขอโทษ นายอนุทิน กล่าวว่า” มัน Too late” เมื่อถามต่อว่า Too late ไม่ใช่ “ทุเรศ” ใช่ไหม นายอนุทิน ตอบสั้นๆว่า “ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ “ ก่อนจะขึ้นรถเพื่อลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครต่อไป