ทหารปะทะคาราวานยาเสพติดที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จับกุม 3 คนร้าย ยึดของกลาง 8 แสนเม็ด

(27 ก.พ. 2564) พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนากุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าประเทศ จึงประสานให้ พ.อ.วิเชษฐ์์ จันทร์สิงห์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน จากกองร้อยทหารพรานที่ 3201 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ที่ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ซุ่มโจมตีเพื่อสกัดกั้นยาเสพติด และสกัดการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ในเขตเขตพื้นที่บ้านห้วยยาโน ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 26 ก.พ. พบกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายประมาณ 6-7 คน แบกสัมภาระเดินเท้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ

เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตนเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกัน นานประมาณ 20 นาที ผลการปะทะขั้นต้น อาสาสมัครทหารพราน สวัสดิ์ ณ ชน ถูกกระสุนปืนที่บริเวณเท้าได้รับบาดเจ็บ ไม่ทราบความสูญเสียของฝ่ายตรงข้าม หลังการปะทะมีการเสริมกำลังเข้าไปเพื่อตรึงพื้นที่ปะทะเอาไว้

ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่อีกครั้ง ผลการเข้าเคลียร์พื้นที่เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับเป็นกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดคาดว่าเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอจำนวน 3 คน พร้อมตรวจสอบของกลางพบว่าเป็นเป้บรรจุยาเสพติดจำนวน 16 เป้ ตกอยู่ตามรายทางที่คาราวานใช้ในการลำเลียง ภายในมียาบ้าบรรจุอยู่จำนวน 800,000 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป