"บิ๊กป้อม" ระบุ ไม่มีอะไรคาใจกับภูมิใจไทย ปรับ ครม. ให้นายกฯเลือกเอง พลังประชารัฐไม่เสนอใครทั้งนั้น

(25 ก.พ. 2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย วอล์กเอาท์ในการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. หลัง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เสนอเลื่อนร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม มาพิจารณาก่อนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 2 ว่า เป็นเรื่องของเขา ตนจะไปรู้ได้อย่างไร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเกมของพรรคภูมิใจไทย เพื่อตอบโต้และเอาคืนกรณี ส.ส. พลังประชารัฐ ไม่โหวตไว้วางนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาคืนอย่างไร ตนทำอะไรผิด ที่จะเอาคืน ส่วนเรื่องการไม่โหวตของลูกพรรค ก็เป็นเรื่องของลูกพรรค

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องประสานงานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทย ส่วนตัวคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เรียบร้อยดี ไม่มีอะไร บรรยากาศการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรคาใจ เพราะเป็นเรื่องของลูกพรรค

เมื่อถามถึงการเสนอชื่อบุคคลขึ้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่างลง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่าทางพลังประชารัฐ จะเสนอใครมาแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "จะไปรู้เหรอ ต้องไปถามนายกฯ ตนจะไม่เสนอใครทั้งนั้น"