ทนาย-ญาติ เข้าเยี่ยม 8 อดีตแกนนำ กปปส. ยัน ทุกคนมีกำลังใจดี แต่อ่อนเพลียจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่วนการประกันตัวมีทีมทนายความไปยื่นต่อศาลแล้ว

(25 ก.พ. 2564) ช่วงเช้าที่ผ่านมาทีมทนายความ ญาติ และอดีตแกนนำ กปปส. เช่น นายเอกณัฐ พร้อมพันธ์, นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการณ์หัวหน้าพรรคไทยภักดี, นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์, นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์, นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เข้าเยี่ยม 8 อดีตแกนนำ กปปส. ผู้ต้องหาคดีการชุมนุมขับไล่ล้มรัฐบาลที่ศาลพิพากษาโทษจำคุกไปเมื่อวานนี้ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อติดตามสภาพความเป็นอยู่ รวมถึงหารือเรื่องการเตรียมยื่นประกันตัวเพื่อสู้คดี

หลังการเข้าเยี่ยมนางสาวพัชรินทร์ ได้เปิดเผยสั้นๆว่า ได้เข้าเยี่ยมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับทั้งหมด ซึ่งจากการพูดคุยกับทุกคนก็รู้สึกได้ว่ามีอาการเครียดอยู่บ้าง แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนรายละเอียดอื่นๆให้สอบถามกับทนายความที่เข้าไปพูดคุยถึงแนวทางการยื่นประกันตัวอีกครั้ง

ส่วนนายแพทย์วรงค์ บอกว่า ยังเห็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแกนนำอีกส่วนหนึ่ง ยิ้มแย้ม แสดงสัญลักษณ์การต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. ก็เชื่อว่ายังมีกำลังใจดี ส่วนกลุ่มญาติที่ไปเยี่ยมหลายคนก็เสียใจที่เห็นคนในครอบครัวต้องรับโทษ

ด้านนางสาวรังสิมา บอกว่า เนื่องจากมีคนมารอเยี่ยมเป็นจำนวนมาก จึงได้คุยกับแค่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และอดีตพระพุทธะอิสระ ก็เห็นว่าทั้งหมดมีสุขภาพจิตดี แต่มีลักษณะอิดโรย ซึ่งน่าจะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และได้ขอให้ญาตินำยารักษาโรคประจำตัว รวมถึงเอกสารใบรับรองเกี่ยวกับการรักษามายื่นให้กับทางเรือนจำ เพื่อเตรียมขอรับการรักษาต่อ พร้อมกันนี้ยังได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการยื่นขอประกันตัวว่าหากไม่ได้รับการประกันตัวในวันนี้ เกรงว่าจะต้องถูกควบคุมตัวต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 3 วัน ทนายความจึงจะสามารถยื่นขอประกันตัวในครั้งที่ 2 ได้

ด้านนายราเมศ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมทนายความระบุว่า มีทนายความ 2 กลุ่ม เข้าไปพูดคุยถึงแนวทางการยื่นประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์ และได้เตรียมเอกสารไปยื่นแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งก็คาดหวังว่าจะได้รับการประกันตัว ส่วนกรณีของนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่ายังไม่พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. เนื่องจากศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งว่าจะปล่อยตัว หรือไม่ปล่อยตัวชั่วคราว