คนชลบุรีเฮ!! ติดโผรับวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 4,700 โดสพื้นที่เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว นายกเมืองพัทยาเผย ถือเป็นเรื่องดีในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว มั่นใจหลังกระจายวัคซีนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ จะสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

หลังจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้เปิดเผยแผนการกระจายวัคซีนล็อตแรก 200,000 โดส จากบริษัท ซิโนแวค ประเทศจีน โดยจะมีการกระจายใน 13 จังหวัดเป้าหมาย ที่จะมีการฉีดวัคซีนในพื้นที่จังหวัดที่มีการควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 1 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูง 8 จังหวัด และจะเพิ่มให้กลุ่มจังหวัดที่มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

และจังหวัดมีสถานกักกันโรครองรับผู้เดินทางจากต่างประเทศ 4 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ โดยจะให้อำนาจกับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด เป็นผู้พิจารณาฉีดวัค ซีนให้กับผู้ที่เหมาะสมนั้น

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ในฐานะคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เปิดเผยถึงแผนจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก ที่จะได้รับการส่งมอบจากส่วนกลางว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวนั้นจังหวัดชลบุรีได้รับการจัดลำดับจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก จำนวน 4,700 โดส ซึ่งจะนำมาใช้ฉีดให้กับบุคคลการแพทย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน หลังจากนั้นจะนำไปฉีดให้กับกลุ่มที่มีความจำเป็นที่เข้าข่ายต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยแนวทางดังกล่าว ถือเป็นแนวทางที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ตั้งแต่แรก ในการฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชน โดยเรียงลำดับความสำคัญและความจำเป็น ซึ่งการได้รับจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จากรัฐบาลล็อตแรกนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายในการเริ่มต้นที่ดี

และในอนาคตหากมีการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง ก็จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะมีผลทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายมากขึ้น การเดินทางท่องเที่ยวก็จะเพิ่ม ขึ้นตามมาด้วย และจะส่งผลให้เรื่องของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมกระเตื้องขึ้นอย่างแน่นอน