สั่งปิดด่วน!! ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง หลังพบไทมไลน์ผู้ป่วยโควิดใช้บริการยืนยันสิทธิ์เราชนะ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเข้าตรวจคัดกรอง

ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายปิดให้บริการมาติดตั้งไว้ โดยมีข้อความว่า “แจ้งปิดสาขาฉุกเฉิน 24-25 ก.พ.64 เนื่องจากมีผู้มาใช้บริการสาขาติดเชื้อโควิด-19 จึงขอปิดสาขาฉุกเฉิน ขอให้ลูกค้าไปใช้บริการสาขาใกล้เคียง สาขาโพธิ์ทอง สาขาป่าโมก สาขาวิเศษชัยชาญ ขออภัยในความไม่สะดวก”

ซึ่งประกาศปิดสาขาฉุกเฉินดังกล่าว เกิดจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของ ศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จังหวัดอ่างทอง ของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 128 ซึ่งมีประวัติอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อรายที่ 122, 123 เป็นหญิง อายุ 83 ปี อาศัยอยู่ ม.7 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง

เข้ามาใช้บริการของธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทองเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 10.00-13.00 น. เพื่อสมัครและยืนยันตัวตน “เราชนะ” พร้อมกับหลานสาว โดยสวมหน้ากากอนามัยและถอดบ้างบางครั้ง เพื่อถ่ายภาพใบหน้ายืนยันตัวตน

ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ ยังไม่ทราบถึงการปิดสาขาฉุกเฉิน ต่างเดินทางจะไปทำธุรกรรมจำนวนมาก ซึ่งต้องผิดหวัง แต่บริเวณด้านหน้าธนาคารซึ่งมีตู้เอทีเอ็ม ยังคงมีประชาชนเดินทางไปใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยจากการสอบถามประชาชนหลายราย บอกว่า ยังไม่ทราบกรณีดังกล่าว

ด้านนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ความร่วมมือกับประชาชนที่เดินทางไปใช้บริการธนาคารกรุงไทยในวันและเวลาดังกล่าว แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะเข้าคัดกรองเชื้อ เนื่องจากในวันและเวลาดังกล่าว มีประชาชนที่เดินทางไปใช้บริการในการยืนยันสิทธิเราชนะ เป็นจำนวนมาก โดยสามารถแจ้งได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกโรงพยาบาล