"บิ๊กป้อม" เตรียมเชิญหัวหน้าพรรคร่วมกินข้าวเคลียร์ใจหลังโควิด ลั่น "ดาวฤกษ์" ไม่โทรหา มี กก.บห.รับผิดชอบ ปัดสนับสนุน "บิ๊กแป๊ะ" หลังรูปพร้อมสโลแกนโผล่หน้าที่ทำการพรรคเก่า พปชร.

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงกรณีรอยร้าวพรรคร่วม หลัง ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ ของพลังประชารัฐ งดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จำเป็นต้องชวนมาทานข้าวกันหรือไม่ว่า ขณะนี้ ติดโควิด-19 อยู่  รอให้สถานการณ์โควิดคลี่คลาย อาจจะมีการนัดร่วมกันในการรับประทานอาหารของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล 

ส่วน ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ อ้างว่า พยายามติดต่อมายังพลเอกประวิตรแล้ว แต่ไม่รับโทรศัพท์นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทำไมต้องติดต่อมาที่ตน เรื่องนี้มีกรรมการบริหารพรรครับผิดชอบอยู่แล้ว ส่วนโทษของผู้ที่แหกมติพรรคนั้น ให้รอคณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาโทษมา

ส่วนกรณีมีการติดป้ายรูป พร้อมสโลแกน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่ประกาศตัวจะลงสมัครผู้ว่า กทม. มาติดที่หน้าที่ทำการเก่าพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นการแสดงว่า พรรคสนับสนุนแล้วใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามพลตำรวจเอกจักรทิพเอง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน และที่ทำการพรรคเก่า ก็ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว พร้อมยืนยันว่า พลังประชารัฐ ไม่ส่งผู้ว่า กทม. ในนามพรรค