"ณัฏฐพล" เผย ศบค.ยังไม่เคาะให้เปิดเรียนเต็มรูปแบบใน 4 จังหวัดเฝ้าระวัง เตรียมถกใหญ่อีกครั้งในวันที่ 28 ก.พ.อีกครั้ง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการพิจารณาถึงการจัดการเรียนการสอนใน 4 จังหวัดพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ปทุมธานี และ นนทบุรี โดยที่ประชุมเห็นว่า ยังให้โรงเรียนใน 4 จังหวัด จัดการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสาน ระหว่างการเรียนที่สถานศึกษากับการเรียนออนไลน์ไปก่อน

ทั้งนี้ ตนจะนำเสนอเรื่องการจัดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้อีกครั้ง เพราะจากตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา กระทรวงศึกษาธิการมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีการแพร่ระบาดในบางพื้นที่ เช่น ปทุมธานี สมุทรปราการ ดังนั้นที่ประชุม จึงเห็นว่า ยังไม่ควรเปิดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบ แต่ก็ไม่ได้มีการให้ปิดโรงเรียน หรือหยุดการจัดการเรียนการสอนที่สถานศึกษา

ทั้งนี้ จากที่ตนได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะมีการแพร่ระบาดในรูปแบบใด โรงเรียนสามารถบริหารจัดการได้ผ่านผู้บริหารสถานศึกษา และความร่วมมือของครู ไม่ว่าจะเป็นการติดตามสร้างความเข้าใจกับผู้ปกครอง อีกทั้งการจำกัดวงการแพร่ระบาดไม่ให้มีการขยายในระดับโรงเรียน สามารถทำได้ดีพอสมควร