"บิ๊กตู่" เดือดจัด!! หลังถูกถามเรื่อง "ทักษิณ" เล่นคลับเฮ้าส์ ซัดกลับชอบฟังกันนัก คนผิดกฎหมายให้เครดิตกันอยู่ได้ ขอสื่อถามแก่นสาร อย่าถามแต่ "กระพี้" พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามคลับเฮ้าส์ ห่วงบิดเบือน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องการเล่นคลับเฮ้าส์ ว่า ตนไม่มีเวลาขนาดนั้น แต่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ซึ่งเป็นการติดตามกฎหมาย ในเมื่อทุกคนเข้าไปฟังได้ ก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปฟังได้  เพื่อที่จะได้ชี้แจงให้ถูกต้อง กรณีที่มีการบิดเบือน เรื่องนี้สุดแล้วแต่ประชาชนว่าจะอย่างไร ใครจะเข้ามาพูดก็แล้วแต่ ตนถือว่าวันนี้เป็นเรื่องของโลกใบใหม่ โลคยุคใหม่

"เราต้องดูว่า เรื่องอะไรที่ทำให้บ้านเมืองเราสงบสุข มีเสถียรภาพ ไม่งั้นก็วุ่นวายไปหมด สับสนอลหม่านไปหมดประชาชนก็เสียขวัญ ต้องนึกถึงประชาชนเขาบ้าง เขาจะเสียผลประโยชน์อย่างไรกับการกระทำที่ไม่ถูกต้องของท่าน นั่นคือสิทธิเสรีภาพของประชาชนโดยทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ ที่เป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ของประชาชนปวงชนคือคนทั้งหมดของประเทศ เป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้"

ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงพลเอกประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่พูดในแอปพลิเคชั่นคลับเฮ้าท์เมื่อคืนนี้ มีการบิดเบือนหรือไม่ และนายทักษิณ ยังถามด้วยว่า ทำไมพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เวลาเอ่ยชื่อตนถึงต้องโมโห ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ตนไม่ได้ฟัง ต้องไปถามเขาดู คนผิดกฎหมายอยู่ต่างประเทศ จะฟังทำไม ชอบฟังหนักนะ คนผิดกฎหมายเนี่ย ทำลายกฎหมาย ให้เครดิตกันอยู่ได้ "

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีได้ชี้ไปยังต้นอโศกน้ำ พร้อมบอกว่า "นี่แหละกระพี้ กระพี้ นี่เปลือกกระพี้นี่ไง"

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ได้พูดคำว่า "กระพี้" อยู่หลายครั้ง ซึ่งกระพี้นั่นหมายถึง ส่วนของเนื้อไม้ที่หุ้มแก่น, เนื้อไม้ที่อยู่ระหว่างเปลือกกับแก่นมีลักษณะอ่อนและยุ่ยง่าย ในอีกทางหนึ่งหมายความว่า ไม่เป็นแก่นสาร