"หมอประสิทธิ์" เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เตรียมเอาท่อที่เจาะคอออกพรุ่งนี้ และเตรียมย้ายออกจากห้องไอซียู ไปนอนห้องทั่วไป

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครว่า ตนเพิ่งเข้าเยี่ยมเมื่อช่วงก่อนเที่ยง ขณะนี้ยังอยู่ในไอซียู แต่ก็เตรียมให้ออกจากไอซียูใน 2-3 วันนี้ แล้วมาอยู่ในหอปกติ วันนี้ (22 ก.พ.) อาจารย์ด้านหู คอ จมูก จะเข้าไปดูอาการครั้งสุดท้ายเตรียมเอาท่อที่เจาะคอออก คาดว่า น่าจะเอาท่อออกได้พรุ่งนี้เช้า (23ก.พ.)

ส่วนอาหารสามารถรับประทานทางปากได้มาระยะหนึ่งแล้ว

สำหรับเรื่องการให้ยา ได้ถอยออกจนหมด เหลือเพียงยาบำรุงร่างกาย ส่วนน้ำหนักของผู้ว่าฯ คาดว่าลดลงมากกว่า 10 กิโลกรัม คาดว่าต้องใช้เวลานานกว่า 1 เดือน น้ำหนักถึงจะค่อยๆฟื้น

ขณะที่ด้านการทำกายภาพบำบัด เริ่มมีการให้ลงน้ำหนักมากขึ้น สามารถยืนได้แล้ว แต่ยังต้องฝึกกล้ามเนื้อ แล้วค่อยๆให้ทรงตัวก้าวเดิน หากให้รีบเดินเกรงจะล้มได้ พร้อมเผยแผนเดินทางกลับจังหวัดสมุทรสาครว่า หากผู้ว่าอาการดีขึ้น เตรียมนำรถคณบดีศิริราชไปส่งด้วยตนเอง

ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ว่าฯ สามารถสื่อสารพูดคุยได้อย่าง สนุกสนาน จึงถือโอกาสเล่าถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาครให้ฟังว่าก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง และตอนนี้สามารถคุมได้เยอะมาก เป็นการสรุปสถานการณ์ให้ฟัง ภรรยาของผู้ว่าฯ ก็อยู่ด้วย