"ดีเจมะตูม" เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ รับทราบข้อกล่าวหาผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมน้อมรับความผิด

(19 ก.พ. 2564) หลังจากที่ นายเตชินท์ หลอยเพชร หรือ "ดีเจมะตูม" ประกาศว่าตัวเองป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากจัดงานวันเกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่โรงแรมบันยันทรี สาทร โดยภายในงานมีเพื่อนร่วมงานวันเกิด 14 คน แต่มีผู้ติดเชื้อจากงานวันเกิดนี้กว่า 10 คน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสาทร ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ดำเนินคดีกับดีเจมะตูม ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การจัดงานปาร์ตีวันเกิดที่โรงแรม จนเป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่เชื้อโควิด-19

โดยเจ้าหน้าที่ได้นัดเข้ามาสอบสวนครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ แต่ดีเจมะตูมไม่สามารถมาได้เนื่องจากยังอยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน ทำให้เจ้าตัวได้เลื่อนนัดกับทางตำรวจ และเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ พร้อมทนายความ

ซึ่งวันนี้ดีเจมะตูม ได้เผยเป็นครั้งแรกกับสื่อมวลชนว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมหลักฐานข้อมูลไว้พร้อมแล้ว ตนก็รับทราบข้อกล่าวหาครบถ้วนเรียบร้อย ส่วนกระบวนการรักษานั้นได้เข้าตรวจเชื้อและผลตรวจเป็นลบ 2 ครั้งแล้ว ครบการกักตัวแล้ว สามารถใช้ชีวิตข้างนอกได้แล้ว แต่ก็ต้องมีการรักษาระยะห่าง ต้องดูแลตัวเอง เพราะสามารถกลับมาติดได้ถ้าไม่ระวัง

ทางด้านทนายความ เผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนครบถ้วนหมดแล้ว ผิดตามมาตรา 9 จากที่ทำไปด้วยความประมาทเลินเล่อไม่ระวัง ก็รับสารภาพตามข้อกล่าวหา ขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนไปให้อัยการ และส่งฟ้องศาลต่อไป ตามขั้นตอนกฎหมาย ขั้นตอนสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว รอศาลวินิจฉัย ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถตอบอะไรได้

ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ พนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ต้องหาคนอื่นมาสอบสวนต่อไป แต่เนื่องจากมะตูมเป็นคนแรก เพราะเป็นคนเปิดห้อง เลยต้องมาคนแรก ส่วนรายละเอียดคนอื่นพนักงานสอบสวนมีข้อมูลครบหมดแล้ว

"ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้ มันคือบทเรียนราคาแพงที่สุดที่ไม่มีวันลืม หลังจากนี้ต้องระวังและมีสติมากขึ้น และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา วันนี้ทำได้ดีที่สุดเท่านี้ น้อมรับความผิดทุกประการไม่ว่าผลจะออกมายังไง พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เหตุการณ์นี้แย่ที่สุดในชีวิต เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ตัวก่อและควรที่จะได้รับ ยอมรับชะตากรรมทุกอย่าง ไม่มีสิทธิ์จะใช้คำว่าโอเคหรือไม่โอเค ตอนอยู่โรงพยาบาลเสพข่าวบ้าง เสพคอมเมนต์บ้าง แต่ไม่ทั้งหมด รู้ตัวอยู่แล้วจะโดนโจมตีแบบไหน หลังจากนี้ขอใช้ชีวิตอย่างมีสติ" ดีเจมะตูม กล่าว

"ดีเจมะตูม" รับทราบข้อกล่าวหา ปมจัดปาร์ตี้วันเกิดช่วงโควิด-19