"สิระ" ยืนยัน "บิ๊กป้อม" ไม่ได้ไม่พอใจเหรียญหลวงพ่อป้อม พร้อมเปรยเตรียมตะกร้อมาครอบปากผู้อภิปรายจาบจ้วงสถาบัน อัด ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนหนีประชุมไปหาเสียง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีไม่พอใจเรื่องเหรียญหลวงพ่อป้อม ว่า มีคำพูดคำไหนที่บอกว่าไม่พอใจ มีแต่บอกว่าไม่ได้บอกให้ไปทำ และอย่าไปบอกว่าท่านสั่ง เพราะเดี่ยวผิดกฎหมาย โดยเมื่อวานตนได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร ครั้งเดียวแค่รอบเช้า ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็ได้บอกว่า ขอให้คุ้มครอง แคล้วคลาดปลอดภัย และต้องอยู่ในศีลธรรม

ทั้งนี้ นายสิระ บอกว่า วันนี้ตอนแรกตั้งใจจะเตรียมตะกร้อครอบปาก เพราะทราบว่าจะมีคนจะอภิปรายหมิ่นสถาบัน โดยได้มอบให้คนขับรถไปซื้อมาแล้ว แต่ตอนเช้าร้านยังไม่เปิด ซึ่งก็เป็นคนคนเดิมที่ชอบจาบจ้างสถาบัน วันนี้ตนก็ต้องทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน โดยจะนำตระกร้อไปขออนุญาตประธาน ซึ่งหากท้วงติงตามข้อบังคับแล้ว

เมื่อถามว่าแต่นายกรัฐมนตรีบอกว่าสภานี้เป็นสภาทรงเกียรติ นายสิระ ตอบว่า ทรงเกียรติทรงเกียรติก็ทรงเกียรติ แต่หากมีการมาจาบจ้วงสถาบัน ต้องถามว่าคนที่อภิปรายยังทรงเกียรติอยู่หรือไม่ ต้องให้ประชาชนดู เพราะเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการตรวจสอบการทุจริตของรัฐมนตรี ประพฤติมิชอบ เอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้อง ซึ่งประชาชนก็อยากเห็น ดังนั้นสภาผู้ทรงเกียรติก็ควรจะทำตามญัตติที่ยื่น ไม่ใช่ใช้เวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาจาบจ้างสถาบัน หรือดึงสถาบันลงมาสู่การเมือง เราต้องเทิดทูนอยู่เหนือหัว

นอกจากนี้ นายสิระ ยังได้ถึงกรณีที่มี ส.ส.พรรคฝ่ายค้านบางคน ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ตนก็ไม่เข้าใจ ซึ่งวันนี้สภาผู้แทนราษฎรมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี แต่ ส.ส.คนดังกล่าวยังไปหาเสียง ขอถามว่าท่านให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่ ส.ส.หรือไม่ ยังเหมาะสมกับการเป็น ส.ส.หรือไม่ ทำไมถึงไม่มารับฟังข้อมูล แล้วจะเอาข้อมูลไหนมาประกอบการตัดสินใจ นี่หรือผู้แทนประชาชน ที่ชอบไปตรวจสอบคนอื่น แต่กลับไม่ยอมสอบสวนตัวเอง