สาวไทยซวยขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอยู่ดีๆ ถูกชาวผิวสีต่อยหัวจนรถล้ม พอถ่ายคลิป จะเข้ามาทำร้ายอีก

เหตุการณ์ ขณะที่ชายผิวสี ยืนทะเลาะกับผู้หญิง 2 คนอยู่ริมถนนแห่งหนึ่ง ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนั้นสาวไทยกำลังขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าผ่านมาพอดี ถูกชายคนดังกล่าวเข้ามาผลักจนรถล้มบาดเจ็บ โดยไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่ชายคนนั้นจะขึ้นรถเก๋งและขับออกไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุ เธอได้นำคลิปมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าว่า ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ชายคนนี้เข้ามาต่อยที่หัวเธออย่างแรง จนรถล้ม โชคดีที่เธอสวมหมวกกันน็อกและชุดป้องกัน แม้ว่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและศรีษะ ตอนนั้นกลัวมากจึงหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปแต่ชายคนดังกล่าวจะเข้ามาทำร้ายเธออีก โชคดีที่เพื่อนบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ เธอจึงนำคลิปมาโพสต์เพื่อให้ชาวเน็ตช่วยกันตามหาชายคนในคลิป

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ก็มีเหตุการณ์ ชายไทยวัย 84 ปี ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ถูกชายวัยรุ่นอายุ 19 ปี เข้ามาผลักขณะเดินจนล้มลง ทำให้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา และยังมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับชาวเอเชียหลายคน จนเกิดแฮชแท็ก อาเซียนอาร์ฮิวแมน หรือ ชาวเอเชียก็คน มาแล้ว เนื่องจากคิดว่าคนเอเชียคือสาเหตุที่นำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในสหรัฐและโซนยุโรป จนเกิดเหตุการณ์เหยียดเชื้อชาติเกิดขึ้น