ม็อบหนุนอองซานไม่สนกฎอัยการศึกห้ามชุมนุมเกิน 4 คน ปักหลักประท้วงต่อวันที่ 4 แถมชู 3 นิ้วสู้ ด้านตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูงต้านอีก

ตำรวจปราบจลาจลฉีดน้ำแรงดันสูงสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ปักหลักประท้วงกลางกรุงเนปิดอว์เป็นวันที่ 4 เพื่อต่อต้านรัฐประหาร และทำการอาริยะขัดขืนไม่ยอมสลายการชุมนุม แม้ทางรัฐบาลทหารเมียนมาจะประกาศกฎอัยการศึกเมื่อวานนี้ สั่งงดรวมตัวกันเกิน 4 คน และ สั่งเคอร์ฟิวส์ ห้ามออกนอกเคหะสถานตั้งแต่ 2 ทุ่ม ถึง ตี 4 ในบางพื้นที่

แต่ช่วงเช้าวันนี้พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย  หรือ เอ็นแอลดี  ได้ประกาศปลุกระดมมวลชนออกมาชุมนุมแบบสันติ ให้ยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านๆมา

ทำให้ผู้สนับสนุนนางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดี ลุกฮือออกมารวมตัวกัน หลังแนวกั้นของตำรวจ ในกรุงย่างกรุง พร้อมตะโกนคำว่า "เผด็จการจงล้มเหลวประชาธิปไตยจงชนะ"

ส่วนนี้คือภาพจากดาวเทียมที่แสดงให้เห็นคนจำนวนหลายหมื่นคนรวมตัวกันเต็มถนนกระจายไปทั่วเมือง ทั้งถนนใกล้กับศาลากลางย่างกุ้ง เจดีย์สุเหร่ และ สถานีวิทยุและโทรทัศน์เมียนมา หรือ MRTV

ในวันเดียวกันนี้ ผู้ชุมนุมยังรวมตัวเดินขบวนประท้วงบนท้องถนนในเมืองมัณฑะเลย์ เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ พร้อมตะโกนขับไล่รัฐบาลทหาร และชู 3 นิ้ว

ตำรวจต้องออกมาประกาศย้ำเตือนให้กลุ่มผู้ประท้วงสลายการชุมนุมอีกครั้ง โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้ประท้วงถูกจับกุมแล้วอย่างน้อย 27 คน

วนเมื่อคืนที่ผ่านมา พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา ออกมาปรากฎตัวผ่านทางโทรทัศน์ครั้งแรกหลังจากยึดอำนาจ เพื่อประกาศกฎอัยการศึก แต่ไม่มีการแจ้งว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่จะเกิดขึ้นเมื่อใด และยังคงย้ำว่า พรรคเอ็นแอลดีโกงการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา